Friday, December 21, 2007

Happy 2nd birthday!



Chú bé oe oe, 2 ngày tuổi đã biết hóng chuyện của Má giờ đã 2 tuổi rồi. Nhanh thật là nhanh. Con bây giờ đã là 1 cậu bé nhanh nhẹn, lăng xăng, hay chuyện, tò mò và cả bướng bỉnh nữa. Dõi theo từng ngày con lớn lên, Ba Má có biết bao nhiêu là niềm vui (và cả những lo lắng, băn khoăn nữa).

Photobucket

Hôm qua Má vào lớp tổ chức sinh nhật cho con sớm 1 ngày. Nhìn con chững chạc trong vai trò 'nhân vật chính', Má thương gì đâu. Con biết đứng lên: mời các bạn ăn bánh (cũng nhờ cô nhắc tuồng chút chút), tặng quà cho bạn rất nghiêm trang (chắp 2 tay xá xá cám ơn y như các ông cụ, hì hì), đọc thơ tặng các bạn. Má mê giọng đọc non nớt và điệu bộ lọng cọng của con quá: bắp cải non, nằm giữa ngủ...

Chiều nay Má đến dự buổi văn nghệ mừng Giáng Sinh ở trường con. Vừa tới nơi, nghe cô thông báo là con và bạn Atiso sẽ lên trình diễn 1 bài hát, Má hoảng hồn. Má biết là con nhát lắm, hay khóc nhè nữa. Lên sân khấu, không mẹ, không cô, Má sợ con làm ầm lên thì bể chương trình của cô hết. Nhưng cô có vẻ tự tin lắm, Má đành để cô tuỳ ý sắp xếp mà trong bụng hoang mang lắm.

Cô giáo giới thiệu tên con và Atiso, 2 đứa tỉnh queo đứng lên và đi lên sân khấu, con còn vói tay chụp lấy micro trong tay cô giáo, đưa lên miệng...ngậm. Má ngỡ ngàng không ngờ sau 2 tháng đi học con đã trở nên dạn dĩ như vậy. Cô hỏi Atiso tên gì, Atiso ngây thơ trả lời: con tên con. Thế là con đứng trên sân khấu cười hì hì, ra vẻ như ta đây biết là bạn sai rồi. Mặc dù tới khi cô hỏi tên con thì con hổng thèm trả lời luôn. Lúc đó Má nghĩ trong bụng: thôi lên được sân khấu không khóc nhè là giỏi rồi, chứ chẳng hy vọng gì biểu diễn đâu.

Photobucket

Ai dè, bạn Atiso dõng dạc hát: 1 con vịt..., con múa minh hoạ theo rất nhuyễn và chính xác, mặt hớn hở, chẳng sợ ai, chẳng khóc nhè gì hết. Má há hốc miệng, xém nữa là quên bấm máy quay phim luôn. Cả trường khen là 2 bạn nhà trẻ gần như nhỏ tuổi nhất trường mà dạn dĩ quá, làm tròn vai diễn hơn cả mấy anh chị lớp chồi luôn. Má vui quá chừng luôn. Hổng phải là Má ham con biểu diễn đâu, nhưng nhìn thấy con dạn dĩ Má mừng lắm. Nói theo ngôn ngữ của các bác nhà ta thì hôm nay Cá Heo 'đã lập được thành tích xuất sắc mừng ngày sinh nhật 2 tuổi' rồi. Nhưng lần sau phải đổi vai con ạ. Con hát cho bạn Atiso múa nhé. Con trai sao lại dành phần múa hả con?

Mừng con 2 tuổi, Ba Má chúc con luôn ngoan ngoãn, dễ thương. Chúc con ngày nào cũng khám phá được nhiều điều mới lạ hay ho.

Ba Má và em Hân hun con nhé!

1 comment:

  1. Chúc mừng sinh nhật bạn Cá Heo nhé! Chúc bạn luôn đẹp trai, thông mình, ăn ngoan, ngủ ngoan, chơi ngoan nhé.

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...