Monday, November 13, 2006

Chang thanh nien 11 thang tuoi cua Ma



Thời gian này năm ngoái, Má đang náo nức đi sắm đồ chờ đón con ra đời. Thời gian qua thật nhanh. Mới đó mà con đã gần 1 tuổi. Thứ 7 vừa rồi, khi thay bộ đồ này cho con để đi sinh nhật bạn Thỏ con cô Nhung, Má ngỡ ngàng khi thấy con lớn và chững chạc hẳn ra. Cả nhà bật cười khi Má ghẹo con: thanh niên 11 tháng tuổi của Má ơi. Còn Má thì rưng rưng xúc động, nhớ ngày nào chỉ cảm nhận được sự hiện diện của con qua từ cái máy hay những cú đạp thúc trong bụng. Má hãnh diện lắm khi mọi người trong bữa tiệc khen rằng con đã ra dáng 1 chàng trai nhỏ.

Con đã lớn thật rồi mà. Tối hôm qua, con loay hoay bắt chước bà Sáu xoa bụng cho Má như mọi ngày. Bất ngờ, con nhìn quanh quất và nhanh như cắt cúi xuống trịnh trọng đặt lên bụng Má 1 cái hôn dài, vừa hôn vừa hít hà. Cái kiểu ngó quanh quất thì rất trẻ con, nhưng vẻ mặt 'hãnh diện khoe công trạng' của con khi ngước lên từ bụng Má thì chững chạc vô cùng. Má cứ lâng lâng vì hạnh phúc. Không phải lần đầu con hôn Má (mà chỉ có Má là được con hôn thôi đó nha), nhưng cái hôn trên bụng này thật đặc biệt, nó mang cho Má một cảm giác rất thiêng liêng: bụng Má là nơi đầu tiên con và Má làm quen với nhau màImage.

Trong giờ làm việc, thỉnh thoảng Má lại mở tấm hình này của con ra, tủm tỉm cười một mình và nghĩ về chàng thanh niên 11 tháng tuổi của Má. Con ơi...

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...