Sunday, December 20, 2009

Những dấu mốc của Mẹ...

Viết nhân ngày CH sắp tròn 4 tuổi.

4 năm qua từ khi biết mình sắp lên chức Mẹ, Mẹ bắt đầu có thêm nhiều dấu mốc khác để nhớ ngoài ngày sinh của Ba, của ông Ngoại, ngày kỷ niệm đám cưới, ngày giỗ bà Ngoại...  Bắt đầu là ngày 15/3/2005 ngày Mẹ biết mình có thai Cá Heo, rồi ngày 30/4/2005 lần đầu tiên Mẹ nhìn thấy con trên màn hình siêu âm (lúc đó chỉ là 1 cái chấm bé xíu), nhiều nhiều ngày nữa đến 21/12/2005 ngày CH chào đời.  Rồi hành trình đó lập lại với Hân, 5/1/2007 Mẹ vui mừng biết nhà mình sắp có thêm người.  23/4/2007 Mẹ biết HH là con gái, ngày 2/5/2008 Hân sốt nằm viện....vv và vv....

Mà có phải chỉ là dấu mốc thời gian đâu.  Từ khi có 2 đứa tụi con, Mẹ thuộc nằm lòng số đo 1 số vật dụng và vị trí trong nhà.  Cái bệ cửa sổ phòng BM cao 87cm, con ó trên tủ quần áo tụi con cách mặt đất 80cm, kệ điện thoại cao 104 cm.  Không phải tự dưng mà Mẹ thuộc.  Đơn giản, đó là những mốc phát triển chiều cao của tụi con.  Mẹ chờ mãi mà Cá Heo chỉ mới cao xấp xỉ cái kệ điện thoại thôi, coi như không đạt chuẩn chiều cao 4 tuổi rồi, hic.

Mẹ thậm chí nhớ như in từng bộ đồ của tụi con mua ở đâu, dịp nào.  Mỗi bộ quần áo cũng gắn với từng mốc phát triển của tụi con.  Bộ đồ xe bus này hồi 5 tháng trước CH mặc còn phải lấy tay túm ống quần mỗi khi lên xuống cầu thang, mà tuần rồi đã thấy nhót lên khỏi mắt cá chân.  Cái đầm bác 5 mua sinh nhật Hân 1 tuổi hôm đó Hân mặc dài chấm đất mà bữa nay đã lên ngang ống chân rồi.

Cái lạ là Mẹ vốn đãng trí, hay quên trước quên sau.  Thế mà những cái mốc tưởng chừng nhỏ xíu, vặt vãnh đó, Mẹ lại nhớ như in.  Mà chắc không riêng gì Mẹ, bà Mẹ nào cũng thế thôi.  Cái gì có thể quên chứ những gì gắn với con mình là khắc cốt ghi tâm.

Không cố tình chọn lựa thế mà 1 ngày quan trọng với công việc của BM lại rơi đúng vào ngày sinh nhật âm lịch của CH năm nay.  Điềm lành đúng không con?

Mỗi ngày tụi con sẽ lớn lên.  Mẹ lại có thêm nhiều cái mốc nữa để nhớ.  Và những cái mốc về sau này chắc không chỉ là niềm vui mà còn cả những nỗi lo.  Mẹ chờ đợi tất cả, nâng niu tất cả, yêu thương tất cả..., vì chúng thuộc về tụi con.  Mong là Mẹ mãi khỏe khoắn, mãi minh mẫn để có thể cùng tụi con đi qua hết tất cả những cột mốc quan trọng trong cuộc đời.  Mẹ dặn mình phải siêng ghi chép lại hơn.  Mai này tụi con lớn lên đọc lại, hiểu rằng tụi con đã lớn lên như thế nào, được BM yêu thương ra sao. Và Mẹ mong tụi con cũng sẽ yêu thương gia đình và con cái của mình như vậy.

Mẹ yêu tụi con.

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...