Sunday, July 8, 2007

Bi Ba Bi Bo...

Mới tháng rồi Má còn lo lắng là con sẽ chậm nói (giống Ba, theo lời bà Nội), thì tháng này con đã bắt đầu bi bô suốt ngày, dù chỉ mới là tiếng 1. Cả nhà vui và cũng bi bô theo con. Trẻ lên 3 cả nhà tập nói, phải không con?

Đầu tiên là Ba và đây...Ba suốt ngày...Muốn chỉ cái gì cũng 'đây' (cho dù món đồ đó cách xa cả mét ). Rồi tiếp tới là vịt vì con mê mấy chú vịt con dùng làm đồ chơi cho con lúc tắm lắm. Rồi ị (, nhu cầu hàng ngày mà)

Sau đó là Má (mà lạ lắm nha cứ mỗi lần phát âm Má là mắt cứ tít lại, không hiểu tại sao). Mỗi lần nghe con kêu Má, Má có 1 cảm giác rất lạ, chẳng giải thích được, vừa xúc động, vừa sung sướng, vừa bồi hồi, vừa hãnh diện...Trước đó, Má cứ ganh tỵ với Ba là con phát âm Ba trước có nghĩa là con thương Ba hơn. Nhưng từ khi biết nói Má thì cái gì cũng Má. 'Ai hun Cá Heo?' 'Má!', 'Ai mua quần áo và đồ chơi cho con?' 'Má' và cái này mới độc đáo nè 'Ai tè bậy ra nhà' 'Má', pó tay!

Bây giờ thì con nói nhiều lắm rồi: ông, bình (bình sữa), dây (dây nịt của ông Ngoại, dây váy của Má), Vận (bác Vận và thường xuyên phát âm là vựn), vui, bít (xe buýt), đi .... và kỷ lục phát âm 2 từ cùng 1 lúc là 'bà già' (chẳng ai hiểu con học ở đâu ra, mà cứ mở mắt dậy là chỉ bác Vận kêu bà già, hihi). Hôm qua con học ghép từ nhưng lại nói ngược như tiếng Anh 'dầu bình' (có nghĩa là bình dầu, chai lọ loại gì con cũng gọi là bình hết).

Chẳng biết con có hiểu gì không, hay chỉ vô tình nói đại, nhưng Má cứ thương hoài câu trả lời của con hôm Má hỏi: Cá Heo ơi, Má thương ai nè? Con rất tự tin trả lời ngay chẳng cần suy nghĩ: 'Ba!'. Cả nhà cười ngất. 'Má thương ai nữa', con lấy tay vỗ vỗ vào ngực mình...Yêu ơi là yêu!

Bây giờ Má khoái nhất là chiều về, con chạy ra cửa đón, bế con lên tay, nhìn con nựng mặt Má bằng 2 bàn tay nhỏ xíu, đầu dụi vào cổ Má, miệng líu lo :Má, Má, Má...mắt thì cứ nhắm tít lại. Má thấy mình quên hết mệt mỏi, bực dọc...

So với các bạn cùng tuổi thì con vẫn con chậm nói lắm....Nhưng Má vẫn thấy mừng và hãnh diện...

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...