Sunday, July 15, 2007

Con di Vung Tau...



Lần này cả nhà đi Vũng Tàu chỉ hơi 'bể' phần khách sạn. Ba Má không thích cái resort này lắm, nó không được riêng tư và yên tĩnh như mong đợi.

Nhưng đi chơi với con thì ở đâu Ba Má cũng vui hết. Con rất ngoan. Con tự lập, nghe lời và biết thêm rất nhiều thứ. Vốn từ vựng của con càng lúc càng nhiều. Con không những chỉ biết phát âm các từ mà còn biết áp dụng vào các tình huống rất chính xác (dù chỉ là từng tiếng một).

Câu chuyện 1:

Má cầm 2 món trên tay: sữa và xúc xích và cho con chọn

Con rối rít: má, xít xít (xúc xích)

Má bỏ sữa xuống, con vội vàng: bóc, bóc (mở vỏ xúc xích ra dùm con)

Má mở lột vỏ cây xúc xích ra, chưa kịp đưa cho con cắn, con đã nhắc nhở: 'bỏ' và lật đật cầm vỏ bao của xúc xích đem vào thùng rác bỏ (dù Má biết con đang nôn ăn lắm rồi, con mê xúc xích lắm mà...)

Má....

Câu chuyện 2:

Chị bé Thảo mua 2 chai nước suối, con vội vàng dành lấy 1 chai, miệng nói: Ba, Ba, Ba...người thì cố nhoài lên băng ghế trước, đưa cho Ba chai nước suối...Con làm như mọi người định 'bỏ khát' Ba của con vậy đó. Ai cũng cười và ai cũng thương con hết. Má thì cảm thấy mình hạnh phúc lắm lắm.

Câu chuyện 3:

Vừa nhìn thấy biển từ ban công phòng mình, con quay sang nói với Má ngay: Ba, Ba...Má ngơ ngác không hiểu, con càng rối rít chỉ tay ra biển: Ba, Ba...Một lúc sau Má mới nhớ ra có lần con cùng xem báo với Má. Khi nhìn thấy quảng cáo Ajinomoto (Ba dạy con Biển làm ra muối, cánh đồng là ra hạt gạo và mía là ra bột ngọt Ajinomoto), con có chỉ hình 2 cha con đi trên biển và hỏi Má. Lúc đó, Má trả lời với con là 'Ba của anh dẫn anh đi biển. Mai mốt Ba cũng dẫn con đi biển nha.', con cười ngây ngô...Vậy mà con nhớ. Chiều nay về nhà, tình cờ nhìn thấy lại tờ quảng cáo Ajinomoto, con lại chỉ cho Má và nói: Ba, Ba...Má rất bất ngờ với khả năng liên tưởng và trí nhớ của con.

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...