Thursday, July 12, 2007

Sep is coming...

Từ lúc nghe bác sĩ xác định là Má sẽ sanh em bé sớm trong khoảng từ 1-6 tháng 9, Má luôn ở trong 1 tâm trạng lo lắng, căng thẳng và hoang mang Cá Heo à. Dù từ khi em bé 4 tháng Má đã được chuẩn bị tâm lý trước cho cuộc vượt cạn sớm này, nhưng trong lần gặp bác sĩ gần đây nhất, nghe xác định ngày, Má bỗng thấy sợ...

Má nhớ như in cảm giác lẻ loi, đơn độc khi được đẩy trên băng ca vào phòng mổ. Khi của phòng mổ khép lại, nhìn thấy Ba và cả nhà đứng lại bên ngoài cửa, Má cứ nghĩ 'nhỡ như mình không còn được ra gặp mọi người thì sao?'. Ý nghĩ đó thỉnh thoảng vẫn trở về trong những giấc mơ của Má từ khi có thai em của con.

Má cũng không quên cảm giác lơ ngơ, hư hư thực thực khi tỉnh dậy sau ca mổ, người run lên bần bật vì lạnh, hậu quả của gây mê, nhưng ý nghĩ đầu tiên đến trong đầu Má giữa muôn vàn những hình ảnh mê mê tỉnh tỉnh hỗn độn trong đầu là không biết Ba còn chờ Má bên ngoài hay không và con có an toàn không? Dù cô y tá đã trấn an Má là con khỏe, con ở phòng dưỡng nhi nhưng không nguy hiểm, dù Ba đã chu đáo chụp ảnh con trong phòng dưỡng nhi và cho Má xem ngay khi Má được đẩy ra khỏi phòng hồi sức, Má vẫn nghĩ vẩn vơ về đủ mọi điều xấu nhất cho đến lúc con được trả về với má vào chiều hôm sau.

Má sợ lập lại những điều đó Cá Heo ơi. Má ghét cảm giác phải xa con trong ít nhất là 1-2 ngày. Má sợ ngộ nhỡ một điều gì đó không may xảy ra trong ca mổ, ai sẽ lo cho Ba, cho con và em con? Má biết là mình 'thần hồn nát thần tính' nhưng...Có lẽ Má quá thương Ba và con (và em con nữa) nên Má sợ ... đủ thứ hết. Lần trước Má bình tĩnh và can đảm lắm. Có lẽ chưa biết gì nên chẳng có gì để sợ...

Nếu có điều gì đó thật sự an ủi được Má, thật sự làm Má bình tâm một chút trong đủ loại cảm xúc lo lắng lúc này, thì đó là nụ cười thiên thần của con, là những cảm giác ấm áp khi nghĩ tới sự lo lắng, chu đáo đầy yêu thương Ba dành cho Má những ngày sau sanh khi Má còn bị 'cột' đủ loại dây nhợ trên tay, không được phép bước xuống giường...

Thôi thì, what will be will be...Má cứ enjoy những mỗi ngày, mỗi giờ vui đang có bên Ba và con thôi...

8 comments:

  1. CHi o*i du`ng ca? nghi nhe' , moi chuyen se on thoi ma`. CO^' len Chi o*i //

    ReplyDelete
  2. Ban Diem va Me Nem oi, biet la the...Vao toi phong mo, co khi lai bi chup thuoc me nua...luc do me man thi biet gi ma so nua chu..Nhung kho cai, tha chua biet thi thoi...Biet roi, nghi lai nhung cai experience do lai thay...so. Thien ha da chang noi do sao: biet it so it, biet nhieu so nhieu...:)

    ReplyDelete
  3. Lam gi ma lo lang vay may,vao phong mo rui thi de bac si lam viec thui,hehe....

    ReplyDelete
  4. Ti ơi cố lên rồi đâu sẽ vào đó thôi. Có hai đứa nhóc cộng một nhóc già chạy trong nhà nữa thì mọi thứ khác đều vô nghĩa hết thôi mà ;-)

    ReplyDelete
  5. Dũng cảm lên má Cá Heo ơi! Mọi việc sẽ ổn thôi mà. Có nhớ khẩu hiệu của Ao Cá không? "Bình tĩnh, Tự tin, Không cay cú" hihihi :)

    ReplyDelete
  6. Thank you ca nha! Tu dung thay het so roi...:)

    ReplyDelete
  7. Hinh nhu Ca' hoi bi tre trong viec dong vien tinh than me CH roi. Du gi di nua, all the best nha chi. Dung suy nghi negative no lai anh huong den minh day. Cu nghi den CH va gia dinh hanh phuc cua minh de lai co can dam nhe. Thuong chi nhieu.

    PS: Bua nao em qua lay quà do nhe hehehe

    ReplyDelete
  8. Qua o day ne...Tuan nay kiem ngay di an lunch roi ban Thuy 'cong nap' cho ban Ca nha...Hehe...De lau nguoi mat, mang ve nhanh nhanh cho 2 dua nho vui...de thuong lam.

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...