Tuesday, October 30, 2007

Con tên là Gia Hân



Gia Hân gõ cửa vào nhà mình vào ngày 7 tháng 9 năm 2007 sau một cuộc phẫu thuật nhiều bi hài của Má. Do 1 tính toán hơi quá cẩn trọng đến mức sai lầm của bác sĩ, Hân chào đời hơi sớm và hơi nhẹ kí. Con chỉ có 2.370kg thôi. So với trọng lượng 4kg lúc mới sinh của anh 2 thì Ba Má không thể nào không sốc khi nhìn thấy con. Con nhỏ xíu và mỏng manh lắm. Con thở yếu nên phải nằm ở NICU - phòng săn sóc sơ sinh đặc biệt. Ba Má cứ tưởng chừng vài ngày thôi. Thế mà mọi việc kéo dài tới 23 ngày. Con được xuất viện chỉ ít hôm là tới ngày đầy tháng luôn.

Thôi, Má không nói chuyện không vui nữa nhé. Mọi việc đã qua rồi.

Ba Má đặt tên con là Gia Hân (tên này là do Ba chọn đó, Má mất quyển ưu tiên vì lần trước Má đã được đặt tên cho anh 2 rồi). Ba Má mong rằng sự ra đời của con sẽ mang đến thêm niềm vui cho gia đình nhỏ của mình (Gia là thêm và Hân là vui mà). Dù những ngày đầu không được suôn sẻ lắm nhưng nhìn con ngày càng khỏe mạnh và xinh xắn hơn, nhìn anh 2 yêu thương và trìu mến với con, Má thấy Ba chọn tên này cho con thật là hay. Những ngày đầu con không khỏe, Ba Má nhờ một thầy phong thủy đặt thêm tên may mắn cho con, thầy đặt con là Huỳnh. Nhưng bây giờ Má lại thích gọi con bằng cái tên kép Hân Hân.

Lẽ ra thì Má phải viết entry này sớm hơn. Nhưng bận rộn với việc chăm sóc con, tới giờ Má mởi rảnh để viết cho Hân Hân đây. Còn 1 tuần nữa là con được 2 tháng rồi. Con may mắn hơn anh 2 là được bú sữa Má gần như hoàn toàn (lúc sanh anh 2 Má chẳng có kinh nghiệm gì, lóng ngóng thế nào mà mất sữa sớm quá, tội anh 2 lắm). Không biết có phải nhờ vậy mà con tăng trưởng khá tốt so với thể trạng mỏng manh ban đầu.

Má luôn mong mọi điều tốt nhất cho Cá Heo và Hân Hân của Má, dù điều đó có làm cho Má mệt mỏi và cực khổ đến thế nào cũng được.

Hân Hân ráng khỏe, lên cân đều và mau lớn để cùng chơi với anh 2 nha.

1 comment:

  1. Chi ui. weo' com` back nhe.
    Hân Hân nhà chị nhìn giống như có 'yếu tố nước ngoài' ghê đó nhe hehehe...
    Btw, Sue nhà em cũng là Gia Hân đó. Hông biết mai mốt hai chị Gia Hân này xáp lại có turn the house up side down không đây...

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...