Thursday, March 13, 2008

'Thằng Cá Heo & Thằng Gia Hân'



Hân Hân (dạo này còn có tên là bé Rùa con) đang ngủ lúc anh Hai đi học về. Hai vào nhà, nhí nhố một hồi, ồn ào quá, Rùa con giật mình thức dậy, nhưng Rùa con ngoan lắm, không khóc, chỉ nằm ư e một mình. Mãi một lúc sau Má và Cá Heo mới phát hiện ra. Cá Heo lật đật leo lên nôi, vừa trèo vào nằm cạnh em, vừa nói: Trời ơi, ngủ nãy giờ, thức rồi hả, Hai vào nè. Cưng nằm đây nha (câu cuối cùng, vừa nói, vừa lấy tay vuốt mặt em, cúi xuống hun tay em). Má và dì Nguyệt (dì qua làm việc với Má) tròn mắt nhìn con líu la líu lô nựng em. Nghe cưng không chịu nổi.

Tối Má bế em ngồi trong lòng, con cũng bắt chước chui vào lòng em ngồi (3 má con ngồi xếp lớp như 3 cây nấm lùn). Rùa con cực kỳ hung dữ, Hai ngồi lên chân Rùa, Rùa bực mình lấy tay đẩy lưng Hai ra, đẩy không được, lấy bàn tay nhỏ xíu đập vào lưng Hai luôn, sau đó là nắm áo Hai giật. Hai sợ quá nhảy ra, vừa nhảy vừa la: dì Điệp, thằng CH ngồi chút xíu, thằng Gia Hân đánh nó , giật áo luôn, sợ quá, sợ bà 8 quá, trời ơi, sợ quá. Hổng biết con học ở đâu ra chữ bà 8. Má và dì Điệp cười với nhau: con lo sợ nó từ bây giờ đi là vừa, Gia Hân có tiềm năng ăn hiếp anh Hai lắm. Rùa con nhỏ chút xíu mà có võ đó, Rùa dữ lắm.

Sáng em tắm nắng, Má không cởi tả vì không muốn CH lại đặt những câu hỏi khó về bộ phận trên người Hân, Ba không biết hỏi Má tại sao không cởi tả. CH trả lời liền: trời ơi, cởi tả Hân tè lên giường Ba đó, trời ơi, Ba hổng biết. Dạo này 'trời ơi' liên tục.

Má đi công tác về, con xuống sân đón. Má lạnh nên choàng thêm một cái khăn. Con nhìn từ đằng sau lưng, nhất định bảo bác Vận: hổng phải Má. Chút sau lên nhà, con thỏ thẻ với Má: Má mặc khăn, Minh Trí không thấy (tức là không nhận ra đó), Minh Trí nói bác Vận không phải Má, Má mặc khăn không giống Má. Nghe thương quá chừng. Mai mốt đi xa về, dứt khoát Má không mặc khăn nữa, Má hổng muốn con trai không nhìn ra Má đâu.

Dạo này con nói chuyện có câu có kệ nghe như người lớn ấy. Cá Heo già rồi. Mà CH biết đó nha, hỏi CH ai là ông già, CH tự chỉ vào ngực: Minh Trí nè.

Chú thích: Sự tích tên Rùa con của Gia Hân là thế này. Mí mắt dưới của Hân rất to, Ba gọi là mắt rùa. Mọi người cứ thắc mắc tại sao Má không đặt tên ở nhà cho Hân, Má gọi Hân là Rùa con luôn. Nhà mình toàn những loài sống dưới nước: CH, rùa...

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...