Monday, September 8, 2008

Chef Cook...



Một tấm mền được trải ra. Cá Heo hãnh diện khoe: nhà của con nè. Con chỉ từng chỗ một: TV nè M, bàn làm việc nè, bếp nè..., tất cả đều là sản phẩm trong tưởng tượng. Sau khi đã sắp xếp nhà cửa đâu vào đó (có nghĩa là trải cho cái mền phẳng phiu không nhăn nhúm), con tuyên bố (chỉ vào người): đây là đầu bếp nè M, đầu bếp nấu phở bò M ăn nha (vừa nói con vừa khum 1 tay làm chén, 1 tay làm muỗng, lùa lùa vào miệng trông rất dễ thương). M ngạc nhiên không biết con học trò chơi mới này ở đâu nhưng cứ để yên cho con 'sáng tác'.

Con khum khum tay trịnh trọng bưng tô phở bò...không khí ra cho B: B ăn đi, B xắn ra rồi ăn nha, để con đi rót nước cho B. Xong phần B, con lại 'vào nhà' (tức là leo lên cái mền): Hai nấu cơm xay cho em nha. M hỏi: sao không nấu cơm hạt. Hai trả lời: em chưa có răng, không nhai cơm hạt được. Đúng bài trong lớp mẫu giáo luôn. Hai bê chén cơm hạt...không khí tới cho Hân, lấy tay làm muỗng đút. Hân Hân cũng há miệng, cười hè hè đớp một cái.

- 'M ăn phở bò nha. Thôi, con nấu bánh Trung Thu M ăn'

- 'M muốn ăn cơm chiên. Đầu bếp nấu cơm chiên cho M đi'

- 'Dạ'. 1 phút sau, đầu bếp bưng ra 'phở bò nè M'

- 'Ủa, sao phở bò nữa? M muốn ăn cơm chiên mà'

- Đầu bếp ngập ngừng chút, 'Hết cơm chiên rồi M, nghỉ rồi, đầu bếp không nấu nữa. M ăn phở bò đi'. Hehe, đầu bếp này cũng 'sọc dưa' ghê luôn á.

-'Vậy con nấu canh chua rau muống M ăn đi' (khách hàng cũng 'sọc dưa' hổng kém)

- 'Dạ' 'Nè M, cà chua bún nè'. , là sao? Sao ép khách dữ vậy nè.

Nấu nướng một hồi, đầu bếp thỏ thẻ: M, cho đầu bếp uống sữa. M nấu sữa cho đầu bếp đi.

Tranh thủ lúc con đang thưởng thức bình sữa, M 'phỏng vấn' đầu bếp: ai dạy con làm đầu bếp và nấu phở bò vậy? M nghĩ đây là một trò chơi trong lớp của con. Câu trả lời khá bất ngờ: con nhìn trong TV, chú đầu bếp xắt thịt nấu phở. M lại thắc mắc: sao con biết chú nấu phở. Con cười cười: con hỏi ông Ngoại nói con.

Thì ra là vậy. M vốn không thích con xem TV nhiều. Nhưng đúng là cái gì cũng có 2 mặt. TV không phải lúc nào cũng xấu. TV cũng mang đến cho con nhiều khám phá bổ ích chứ bộ. Nói vậy thôi chứ M cũng không khuyến khích tụi con xem TV lắm đâu.

2 comments:

  1. Chú Hiển này nói 'tốt' cho người 'xấu' không à. Hổm rày diet bánh trung thu rồi. Còn 4 cái mới tậu chỗ chị Hà, để dành cho CH phá cỗ Rằm Trung Thủ nè. CH bị ăn bánh TT từ trong bụng mẹ rồi. Hồi có bầu nó, chị thèm bánh TT khủng khiếp. 2 hộp vèo trong không tới 2 ngày. Kỷ lục là có 2 cái ăn trong 15 phút thôi. Nghĩ lại rùng mình. Đúng là có bầu cái gì cũng lạ.

    ReplyDelete
  2. nói gì thì nói, thằng CH hỉu mẹ nó nhất, bởi vậy khi Mẹ nó dzừa gợi ý đòi ăn là nó nấu bánh Trung Thu liền hehehehe...hổm rày xử lý thêm mấy cái bánh rùi Chị ơi? tối qua em bị crazy quất 1 lúc cả cái Brodard lun nè hihi...hẹn qua mùa Trung thu 2 chị em mình đi Siêu thị cân đo điện tử hen chị kakaka

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...