Wednesday, September 17, 2008

Chuyện muộn...Trung Thu



M bệnh nên bài viết này hơi bị...nguội và không còn tính thời sự nhiều. Nhưng vẫn viết lại để ghi kỷ niệm cho con.

Trung Thu lần thứ 3 của Cá Heo diễn ra ở Kiên Giang. Quà Trung Thu M dành cho con là một chuyến đi tặng quà cho các bạn thiếu nhi ở xã Mong Thọ, Kiên Giang.

Đầu tiên thì B không đồng ý cho M dắt con theo vì hôm đó B bận đi công tác không đi cùng 2 mẹ con được. B sợ M không quản nổi con vì chuyến đi có liên quan đến sông nước mà M thì bơi 'quá giỏi', lo cho thân còn không xong. Phải thuyết phục B mãi, kèm thêm sự hứa hẹn an toàn của cô PA, cuối cùng con cũng được theo M lên đường.

Nghĩ cũng tội con, ngồi xe 5-6 tiếng đồng hồ đi, 5-6 tiếng đồng hồ về. M còn muốn oải (về bệnh luôn nè), huống hồ con. Nhưng phải công nhận là chuyến đi có ý nghĩa . Trước tiên là con thích thú. Sau là con dạn dĩ, nhiệt tình và biết phụ giúp mọi người. Và cuối cùng ít ra thì con cũng thấy một cuộc sống khác hẳn cuộc sống mà con đang 'enjoy'.

Một góc của xã Mong Thọ

Photobucket

Đi 'chẹt' qua sông để đến chùa Bửu Thọ, nơi mình tổ chức lễ phát quà. Đây là phương tiện di chuyển mới rất yêu thích của con. Con gọi là thuyền. Trời mưa, người thì đành chịu ướt (duy nhất con được ưu tiên một cái nón), nhưng quà thì phải được bảo quản khô ráo cho các bạn.

Photobucket

Quà được đóng gói theo dây chuyền. Người bỏ bánh trung thu, người bỏ mì gói, người bỏ bánh kẹo để kết thúc công đoạn. Con là con thoi chạy qua chạy lại, lăng xăng phụ bưng quà từ khâu này qua khâu khác. Con là 'liên lạc viên' chậm nhất nhưng cũng nhiệt tình nhất. 2 tấm ảnh đầu chụp từ máy chú Huy, hơi mờ. Theo lời giải thích của chú Huy là vầy: 'Hình chụp Cá Heo hơi mờ vì ông này kô chịu đứng im để chụp gì hết ^_^'. Người ta bận rộn, người ta lăng xăng mà làm sao đứng yên được.

Photobucket Photobucket Photobucket

Photobucket

Photobucket

Mệt quá. Ngồi nghỉ tí chờ tới lúc mở màn nha.

Chú Hiển sửa soạn lại tóc tai cho CH nè. Làm đẹp vậy thôi, chứ nhát thít hà. Rủ lên sân khấu hát đâu có chịu. Có bạn kia cùng tên Minh Trí xung phong lên hát. MC vừa giới thiệu bạn Minh Trí lên hát, trong cánh gà Minh Trí này giãy nãy, mặt xanh lè: con hổng hát đâu nha. Đi xong chuyến này về, CH thành fan hâm mộ trung thành của chú Hiển rồi chú Hiển ơi.

Photobucket

Tranh thủ ăn vụng tí

Photobucket Photobucket

Nhấm nháp tí cà phê. Mê lắm. M phải bằng mọi cách tách xa con với cái vụ này mới được.

Photobucket Photobucket Photobucket

Các bạn thiếu nhi đến tham gia nè

Photobucket

Chú Hiển và Cô Nguyệt làm chú Cuội và Hằng Nga 'tân thời' nè. Lúc này CH đang ngồi làm khán giả cười hihi, nhưng biểu lên hát chung thì dứt khoát không chịu. Ai hát gì cũng lẩm nhẩm hát theo nhưng không dám lên sân khấu

Photobucket

Mọi người đang phát quà. Mọi người không để ý là phía sau lưng con cũng lụi hụi lôi quà đi phát. Con toàn phát trùng cho các bạn đã nhận quà rồi. Hihi. Khi phát hiện ra, M phải khéo léo đưa 'tình nguyện viên' trở lại hậu trường.

Photobucket

Photobucket

Trung Thu năm sau, mình sẽ có thêm 'tình nguyện viên' em Hân nha. Hứa hẹn cũng tràn đầy nhiệt huyết và nghịch ngợm như Hai vậy đó.

5 comments:

  1. CH hâm mộ là vì được chú H chụp những tấm hình dzất ư nà 'nung ninh' nhá hé hé...mà cũng cảm ơn chị vì đã không đề cập đến những tình huống dzô cùng nhục nhã của em khi MC chết đứng trứơc cả trăm ngừ kakaka...ủa năm sau Gia Hăn mà đi là em thành '1 nách 2 con' luôn hả ta??? (vì Hăn Hăn cô nương vốn dĩ mê trai mừ)...thâu kệ, ô kơ lun, ai biểu Má sinh ra mình zừa đẹp trai zừa tài zỏi chi, ai gặp cũng phát mê hé hé...(chuẩn bị xô chậu dùm cái pà kon cô pác ơi kakaka)

    ReplyDelete
  2. chuyến đi đáng nhớ và học hỏi thêm được nhiều điều, CH sẽ có những bài học truyền dạy lại cho em H sau này nhe ;-)

    ReplyDelete
  3. Chi ui, vay la co more "them vao" phai khong chi? Mong chi ngay cang co nhieu "them vao" va khong con phai "bot ra" nua nhe. Luv, Ca'

    ReplyDelete
  4. Chi oi, chuyen di na`y qua y nghia luon... Hy vong nam sau, em co co hoi di cung moi nguoi... va duoc chia se niem vui voi cac ban nho de thuong... trong do co CH va HH luon... hihi...

    ReplyDelete
  5. Welcome cô Oanh nhé. Hứa là phải làm đó nghe!

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...