Friday, December 12, 2008

Gonna to be 3...



3 năm trước, giờ này Mẹ của người ta đã bắt đầu nghỉ phép ở nhà, ngày ngày sọan tới sọan lui cái túi đi sanh. Vài 3 hôm lại vào bệnh viện rồi lủi thủi ra về; bác sĩ cứ lắc đầu chưa có dấu hiệu sanh, dù bụng to lặc lè, đi lại rất khó khăn và ngày sanh đã sát lắm rồi (thường thì con so hay sanh sớm nhưng người ta thì lại thích ở trong bụng mẹ lâu lâu tí nên kết quả là người ta sanh muộn 1-2 ngày so với ngày dự sanh).

Bây giờ thì người ta đã biết khái niệm sinh nhật là gì rồi. Người ta không biết ngày tháng nhưng người ta biết là ngày sinh nhật của người ta gần lắm rồi. Người ta chẳng quan tâm chuyện năm nay người ta bao nhiêu tuổi. Người ta mong sinh nhật vì người ta thích bánh sinh nhật, thích thổi đèn cầy và thích có người hát happy birthday. Hỏi người ta thích quà gì, người ta cười hì hì: con thích hát happy birthday. Ước gì người ta cứ mãi ngu ngơ chuyện quà cáp như thế này tới lớn luôn cho BM người ta đỡ...tốn.

3 tuổi, à không sắp 3 tuổi...

...chòm chèm 15kg và cao 93cm ('nhùn' như M rồi ). Sữa uống cả lít/ ngày mà mãi vẫn không nhích nỗi lên 95cm. Haizz...

...lý sự nhức cả đầu (câu nói 'hot' nhất gần đây là: thôi đi mà, M đừng có la mà, để mấy em nhỏ nó chơi. M không cho lôi cái lều vải lên giường, thế là anh cau mày, lắc lắc ngón tay 'phê bình' ngay 1 câu như thế).

...tự quyết tâm bỏ tả lúc ngủ ban đêm ('con là người lớn rồi, không mặc tả nữa') nhưng thành công hay không thì hên xui tùy theo ngày . Bằng chứng là sáng nay áo gối và drap giường của người ta được bỏ ngay vào chậu giặt khi người ta vừa lồm cồm bò dậy.

...biết chia sẻ và nhường nhịn em và bạn hơn. Rất thích mời bạn đến nhà chơi và sẵn lòng nhường đồ chơi, mời đồ ăn và thậm chí cho bạn mượn quần áo tắm giặt tại chỗ. Biết ráp đồ chơi nhường cho em. Duy nhất có 1 thứ người ta không bao giờ nhường cả, nếu phải nhường thì luôn luôn trong nước mắt. Người ta rất yêu em Hân nhưng người ta cũng phải đấu tranh tư tưởng ghê lắm mới nhường cho 5-10 phút. Đó là MẸ. Người ta chia phần rõ ràng: con là con của Mẹ. Em Hân là con của Ba. Khác nhau hông ta? Tối hôm qua người ta vừa đánh bạn Atiso 1 cái rõ đau vì bạn í trót dại nhờ M người ta bế lên xem cảnh. Thương bạn A dễ sợ, bị đánh oan. Sau đó người ta biết mình quá đáng nên đi lục bánh đền cho bạn

...BM sắp chuyển người ta sang 1 trường học mới, 1 môi trường mới mẻ cho cả người ta và BM người ta. Mong rằng người ta sẽ thích và sẽ có 1 môi trường phát triển tốt và lành mạnh. BM không cần người ta quá giỏi giang, chỉ mong người ta lớn lên 1 cách vui vẻ, khỏe mạnh và sống chan hòa với mọi người xung quanh.

Hình avatar là lúc người ta 1 tháng tuổi đó. Còn bây giờ...người ta xí hơn nhiều rồi. 1 tuần nữa người ta sẽ có hình sinh nhật 3 tuổi. Để xem người ta có già không nha.

Count down...10 more days...

3 comments:

  1. BM cho nhà Inh deposit lời chúc mừng sớm cho CH nha. Chúc CH luôn mang lại niềm vui cho BM để co nhiều chuyện vui thiệt vui post cho mẹ nhà Inh 888 hihih

    ReplyDelete
  2. Mẹ của người ta thiệt là quá lo xa, hôm trước bác sĩ Tín đã tư vấn rõ ràng là với chiều cao 93cm là 'ngừ ta' đã đạt tiêu chuẩn...quốc tế của WHO rồi mừ, hôm nào phải áp giải Mẹ ngừ ta vô khoa dinh dưỡng chữa bịnh tâm lý mới được hừ hừ...

    ReplyDelete
  3. chời, người ta còn chưa dậy thì mà má cứ lo xa, thiệt cái tình!hông bit mình có dc mời đi ăn sinh nhựt em Cá Heo hông ta :-"

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...