Saturday, February 14, 2009

Sweet Day....



Sweet Day vì hôm nay là Valentine Day...

Sweet Day vì hôm nay có 1 ngày ọp ẹp rất vui vẻ với nhóm bạn QS ở WTT...

Sweet Day vì tối hôm qua có 1 bữa ăn tối đầm ấm và dễ thương cùng mấy cha con pre-Valentine vì hôm nay Ba sắp nhỏ bận đi công tác...

Sweet Day...

...vì hôm nay là ngày đầu tiên M của 2 em làm bánh. Và may mắn là kết quả đáng khích lệ (không dám dùng chữ thành công vì còn nhiều điều để rút kinh nghiệm lần sau lắm).

M của 2 em mê làm bánh làm trái từ nhỏ. Nhưng tự xét mình vụng về nên chưa bao giờ dám nghĩ tới chuyện có ngày mình sẽ làm bánh, nướng bánh.... Tuần rồi, chị Hà, chị cả của team (người phụ nữ đảm đang nhất team) ngẫu hứng nướng bánh, cho team ăn thử và tuyên bố hùng hồn là làm bánh dễ lắm. Sở thích chưa-bao-giờ-thực-hiện từ thuở bé của M 2 em được dịp bùng phát. Thêm vào đó là các em gái trong team ai cũng hào hứng. Em Bí phát pháo trước. 2 ngày liên tục bắt team làm chuột bạch cho thành phẩm của em í để em rút kinh nghiệm cho ổ bánh Tình Yêu Valentine của em. Theo công thức chị Hà cho, em thành công ngay lần đầu. M của 2 em lại càng nung nấu quyết tâm 'phen này ta đi nướng bánh'.

Sáng nay chị Hà gọi: qua nhà chị xem chị làm bánh không? M 2 em rất tự tin: dạ thôi, bây giờ em đi mua máy đánh trứng về làm luôn nè chị. Chị H hỏang hồn: khoan mua, chạy qua chị lấy máy xài trước đi, xem có được không đã rồi hãy mua. Thế là M của 2 em ung dung đi sắm bột, đường, bơ, nguyên chai Rhum (chưa kể 1 đống tiền đầu tư cho khuôn và cái cây khuấy bột gọi là stapula gì đó cách đây mấy hôm). Ghé qua nhà bác Hà rinh cái máy đánh trứng và được khuyến mãi cho mượn luôn 2 cái khuôn yêu dấu 'mua từ Pháp' (Phùng ơi, Bí ơi, ganh tỵ đi). Về nhà lúc 3g30, M CH bày binh bố trận ra đầy 1 bàn. Suy đi tính lại, hổng dám làm hết cái công thức 300g-mỗi-thứ mà chị Hà cho. Rủi thất bại ăn gì nổi. Tự cắt xuống 100g và cũng hổng dám dùng 2 cái khuôn cưng của chị Hà luôn (thiệt ra bột ít quá, dùng 2 cái khuôn to đó lọt thỏm hà).

Đánh bơ, đường trứng và trộn bột, nho khôm rượu rhum xong nhìn lại đồng hồ thấy mất có hơn 10phút. M của 2 em bắt đầu hoang mang. Gì mà đơn giản và nhẹ nhàng vậy. M 2 em luôn nghĩ là làm bánh phải gian khổ và mướt mồ hôi lắm. Nhưng 'check list' lại thì đã đủ cả bước. Làm liều đổ ra khuôn và bỏ vào lò đã được làm nóng sẵn nướng luôn. Sau chưa đầy 1o phút, nhà thơm nức mùi bơ, nhìn vào lò thấy bánh nở phồng khá đẹp. Ông Ngọai trấn an liền: làm cake mà bánh nở là thành công bước đầu rồi (hồi nhỏ ông Ngọai có phụ cho bà Nội của 2 em làm bánh mừ). 20 phút, lấy tăm thử, tăm không dính bột. Chín rồi. Lấy trước 2 cái cupcake làm từ bột dư ra cho cả nhà thử. Sau miếng đầu, 2 bạn nhỏ úynh nhau dành ăn. Tín hiệu đáng mừng. Ngọai nhâm nhi và phán: bánh xốp, hơi ít ngọt nhưng vậy cũng được, thơm, lần đầu vậy là được rồi. M cũng tự thấy bánh khá ok (70-80% so với bánh mẫu của bác Hà). Và vui nhất là nho dàn đều bánh không bị đọng xuống đáy bánh. Cái tip trộn nho vào bột khô trước khi mix với hỗn hợp trứng bơ đường của bác Hà quá chuẩn.

Hú hồn. M tra tấn bác Hà ngay lập tức: chị ở đâu em mang bánh qua cho chị QC (dùng luôn thuật ngữ nghiệp vụ mới ghê chứ). 10 phút sau, M của 2 em và bạn CH có mặt ở Gloria Jeans cho bác Hà 'nghiệm thu công trình'. Không bị chê nhé (mặc dù hổng có khen, với bác Hà hổng bị chê là ok rồi đó). Chỉ có 1 số góp ý nho nhỏ. M 2 em sướng âm ỉ tới giờ.

Sướng hơn cả, là B 2 em nhắn tin hứa mua cho cái máy đánh trứng để tiếp tục sự nghiệp nướng bánh và bạn CH tối nay trước khi đi ngủ đã thủ thỉ khen: M làm bánh ngon lắm, mai làm con ăn nữa nha.

Mai sẽ làm almond cake!

@Bí và Phùng: nên có cái stapula giống chị. Trộn bột với cái đó rất tuyệt, bột không dính thành tô và nhanh đều lắm.

Thành phẩm trên hình avatar. Chưa kịp chụp hình bánh lúc cắt ra để thấy nho được trải đều đẹp lung linh, hihi. Phải nói là chụp không kịp. Hết bánh rồi! Mai làm mẻ bánh almond rồi chụp luôn. Và post luôn công thức để ghi nhớ.

Hóa ra tui cũng có thể làm bánh, hà hà hà.

4 comments:

  1. Em cũng hay làm bánh vì thích mùi bánh thơm tỏa khắp nhà và ông xã thích ăn bánh lúc nóng.
    Lần đầu làm mà bánh xốp là hay rồi đó chị :-)

    ReplyDelete
  2. trùi thấy Út nói làm con thèm làm bánh thế!hic hic..mặc dù con cũng chẳng biết mô tê gì ngoài cầm tô đánh trứng...chắc đợi útchỉ rồi học hửi qué...khà khà ...:D

    ReplyDelete
  3. ha`ha`... the la em lai co them mot thu nua de "tam su" chi hehe... Must be an exciting experience when I'm back in Vietnam :)

    ReplyDelete
  4. Hehe... Khi nguoi ta Hanh Phuc va nguoi ta co cac ban nho de lo... nguoi ta se biet la`m ba'nh... chi hen??? ^.*

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...