Monday, May 18, 2009

Nấm đút lò

page

Món này Má CH và HH tự tin nhận copy right là của mình.  Tình thiệt là có modify từ món nấm Nhật ăn ở The Sushi Bar.  Ăn thích quá về lục lọi mày mò, sau 5-7 lần modify thì đã có công thức cho riêng mình.  Vì vụng về chẳng biết nấu ăn mấy nên cứ được rủ đến nhà ai nấu ăn weekends, Má CH và HH đều thủ theo món này.  Vị thanh, món lạ, chưa lần nào bị chê, hihi.

Công thức với liều lượng chính xác thì chưa gút được vì mỗi lần làm 1 lượng nấm khác nhau nên tòan là nêm nếm theo ngẫu hứng, chưa 'chuẩn hóa' được công thức.  Sẽ làm trong 1 ngày gần đây.

Đại lọai thành phần nguyên liệu của món này gồm:

Kính thưa các lọai nấm (đùi gà, đông cô tươi, kim châm, trâm vàng...)

Dầu olive

Bơ (đun chảy)

Dầu hào, dầu mè

Hạt nêm nấm hương

1 ít tiêu

Giấy bạc

Nấm rửa sạch, vắt ráo (để khi đút lò không bị chảy nước nhiều).  Đổ nấm vào 1 thau hay nồi to, trộn đều với dầu hào, dầu mè (ít thôi), dầu olive (khá nhiều), bơ đun chảy (chừng 30g cho khỏang 1/2 kg nấm) , tiêu và hạt nêm nấm hương.  Sau đó, gói nấm vào giấy bạc (thường thì M CH và HH, do không khéo tay) hay lót giấy bạc vào 1 cái tô để dễ túm lên), túm miệng cho vào lò nướng ở 170 độ C trong 20-25 phút.

Lấy ra khỏi lò mở giấy bạc ra và măm măm.  Mùi thơm rất hấp dẫn, vị thanh nhẹ, có thể xem như 1 dạng salad.  Hân Hân rất kết món này.  Nấm kim châm dài ngoằng mà HH có thể măm măm dễ dàng, HH thích lắm.

Ai thích tỏi có thể cho thêm ít tỏi băm lúc trộn gia vị vào nấm.  Tuy nhiên sau vài lần thử với tỏi (theo công thức gốc), má CH và HH không thích lắm vì thấy hơi nồng.  Gia đình, bạn bè cũng bảo là tỏi làm hư mùi 'thiên nhiên' của nấm.

2 comments:

  1. Tui lại hâm mộ M CH & HH nữa rồi, vừa giỏi giang vừa đảm đang nghen.

    ReplyDelete
  2. Chín ơi, Chín khen tui tủi thêm à. Tui là 'dùi đục' nhất cái hội QS nhà mình. Nói về đề tài đảm đang trong nhà QS là em lủi thủi chui vô góc ngồi nghe, hí hí. Đã bảo là em bỏ túi vài món tủ để 'xênh xang' tham gia tiệc tùng nhà bạn bè cho đỡ ngại thôi mà. Nói chứ, bữa nào 9 làm thử món này đi, dễ ăn lắm đó.

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...