Wednesday, October 22, 2008

Day dreaming...

Tình cờ liếc qua lịch để sắp xếp thời gian cho vài công việc, và giật mình. Mới đó mà đã cuối tháng 10. Còn 2 tháng nữa là cuối năm rồi.

Cuối năm...

...sắp tới ngày giỗ Mẹ. 6 năm tròn. Ngỡ ngàng, mình và Bố đã vượt qua 6 năm đó thế nào nhỉ? Chưa bao giờ nguôi nhớ. Mọi thứ như mới hôm qua. Mình vẫn nhói lòng mỗi lần có việc phải ngang qua cổng bệnh viện Nguyễn Trãi. Hôm qua, con trai lục hình bà Ngoại M cất trong bóp ra xem tự dưng phát biểu: bà Ngoại xinh gái quá M ơi. Đây là lần thứ 2 con khen câu đó. Mắt M rưng rưng. Bà Ngoại ngóng cháu mãi mà đến khi bà ra đi gần 3 năm M mới sanh con. Phải còn bà Ngoại thì tụi con sướng lắm. Bà không chỉ xinh gái đâu con, Bà giỏi, đảm đang và thương M lắm.

...Cá Heo sắp sinh nhật 3 tuổi. Vẫn nhớ như in những lóng ngóng ban đầu của 1 bà mẹ lần đầu nuôi con mọn, một mình dò dẫm nhưng ngập tràn hạnh phúc.

...Sắp Tết, thời gian yêu thích nhất trong năm của mình và Anh. Sắp tất bật dọn dẹp, sắp tíu tít may màn mới, bọc lại salon và sắp ngong ngóng chờ những nụ mai đầu tiên xuất hiện. Mai vàng - niềm đam mê lớn của cả 2 vợ chồng, à không của cả 2 nhà Nội Ngoại. Nhớ cái Tết lúc mới sinh CH, chợ hoa mở ngày 23 Tết, CH mới đầy tháng được mấy ngày, Nội Ngoại gì cũng không cho cả mẹ lẫn con ra đường. Ba CH xúi: mặc áo lạnh vào đi 1 vòng xem mai và địa lan với anh, chợ hoa sát nhà mà có sao đâu. Thế là bấm bụng (trong hí hửng) gửi con cho em giúp việc, dặn dò cẩn thận, vọt xuống đi xem hoa, hứa là 30 phút về, vòng vèo gần 1 tiếng. Ông Ngoại về thấy CH nằm ọ ẹ 1 mình với cô giúp việc, gọi điện dũa cho 1 trận. 2 ngày xong, 2 vợ chồng lại chuồn xuống chợ hoa, vợ còn non ngày non tháng, hì hụi vác 2 chậu cúc về. Lần này bị giúp việc (nhỏ hơn 1 tuổi, chưa chồng con nhé) rầy: chị non ngày non tháng mà gan quá há, ham gì mấy cái bông này hổng biết. Hổng giải thích được, nhưng cứ đến Tết là 2 vợ chồng bị bông hành.

...Năm sắp khép lại. 1 số kế hoạch đã thành hình và sắp có kết quả. Nhưng cũng còn lắm thứ dang dở.

Chưa cuối năm mà sao tự dưng 'lãng xẹt' ngang vậy nè...

Nhưng mà lãng xẹt vầy chứng tỏ là đầu óc thư thả, bớt stress rồi đó

2 comments:

  1. Á, tui ghét đứa nào tranh thủ entry 'tâm trạng' của tui mà quảng bá cái sở thích 'bán hoa' của nó ghia vậy đó :).

    ReplyDelete
  2. Trùi ui, nghe Chị tả Tết sao mà 'thèm' Tết đến như thế? Công việc tất bật cũng chỉ mong có được không khí như thế. Chị nhớ Tết mua hoa của Em nữa nha, cứ Tết đến là Em tự nhiên thành 'gái bán hoa' bất đắc dĩ... vì đó cũng là sở thích lạ thường Em không thể cưỡng lại được sự cám dỗ của nó...hahaha....

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...