Monday, April 7, 2008

Bé tập tô...



Cá Heo xin trình làng một trong 2 tác phẩm nghệ thuật đầu tay.

Một vài lời chú thích để tránh gây hiểu lầm về tay nghề của tác giả. Con gà là do cô vẽ sẵn. Tác giả chỉ nhìn hình mẫu, tìm màu đúng và...quẹt màu lên.

Lần này thì may mắn là con gà có bộ lông vàng và cái mào đỏ theo đúng hình mẫu. Chứ tác phẩm trước thì 'đen toàn phần' từ lông đến mào đến cả cái background. Lúc Má lấy nó ra từ cuốn sổ liên lạc cô gửi về, nhờ dòng chú thích: Minh Trí - tô màu con gà, Má mới hiểu cái cục màu đen đen loằng ngoằng đó là cái gì

Nguệch ngoạc là thế mà Má yêu và quí mấy tác phẩm này lắm đó. Có cả 1 cái bìa hồ sơ để giữ lại hết những 'nguệch ngoạc đáng yêu' này. Hôm nọ Má buồn bác Vận hết mấy ngày vì bác đem bỏ thùng rác tác phẩm 'con gà đen' hay còn gọi là 'gà ác' của con. Lý do của bác nghe rất hợp lý: 3 cái giấy vụn cháu vẽ bậy giữ làm gì em. Huhuhu.... Bác đâu có hiểu là cái gì của tụi con cũng là tài sản quí của Má. Bác lạ lùng nhìn Má tẩn mẩn xếp mấy cái áo sơ sinh nhỏ xíu của Rùa và Cá Heo vào một cái hộp đẹp, Bác chẳng hiểu sao Má lại nâng niu 2 cái cuống rún của 2 anh em (bỏ vào chung 1 hộp để 2 anh em sau này thương yêu nhau), Bác ngơ ngác thấy Má chụp hình 2 đứa rặn ị.... Với Bác, lo cho ăn uống, ngủ nghê đầy đủ là đủ rồi. Cũng khó trách Bác. Nhưng Má vẫn tiếc ngẩn ngơ cái hình 'con gà đen'.

1 comment:

  1. Hihihi... Chú gà con lông vàng, còn nhỏ nên lông thưa chứ bộ!

    Thôi đừng tiếc hình con gà ác, vài hôm nữa Cá Heo sẽ dời giá vẽ lên tường cho mà xem. Khi đó tha hồ mà ngắm những tác phẩm thuộc trường phái Picasso! :)

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...