Saturday, April 19, 2008

Weekends

Trưa thứ 7...

Cả nhà về thăm Ông Bà Nội, 2 giờ về tới nhà. Con trai ôm bình sữa, con gái cũng ôm bình sữa. Má nằm dưới đất với con trai 'ngâm cứu' tờ báo và 1 cái brochure căn hộ Sài Gòn Mới, Ba nằm trên giường 'dưỡng mắt', Ba Má 8 qua lại chuyện mua nhà chung cư thời nay. 15 phút sau, nhà im lặng như tờ. Con trai buông bình gục qua 1 bên, khò khò. Con gái lim dim trong tay nanny, miệng vẫn chụt chụt, khò khò. Má láp dáp mấy câu hổng nghe Ba trả lời, ngóc đầu nhìn lên giường lên thì Ba cũng ...khò khò. Má bỏ tờ báo xuống, rón rén đi khắp nhà, nhìn Ba và 2 đứa con ngủ say sưa. Nanny cũng tranh thủ khò khò.

Tự dưng Má thấy bình yên và hạnh phúc dễ sợ. Má nhớ mình từng để một cái blast trong blog này: hạnh phúc đôi khi giản dị đến không ngờ. Chính xác là vậy. Tuần nào đi làm, Má cũng mơ màng chờ tới weekends để được ngủ bù. Nhưng Má để ý weekends nào tới giờ trưa Má cũng thích len lén đi nhìn mọi người ngủ. Nhìn cho đã tới lúc mình lim dim chuẩn bị ngủ thì có người lục tục dậy kêu Má ơi, Má à. Mất ngủ..., mất ngủ mà thấy khỏe ru, hihi.

Ba Má mê weekends. Weekends được ở nhà với 2 đứa. Weekends được đi uống cà phê, hổng phải hối hả đi làm (vụ cà phê này Ba khoái hơn Má).

Riêng Má, Má thích mỗi sáng thứ 7 thức dậy, Ba vừa thể dục vừa nhìn 2 Má con ngủ nướng, cười cười: ăn gì em, cho nó nghỉ học ở nhà bữa đi, cho nó đi cà phê với mình. Thế là con trai tỉnh ngủ hẳn, chồm dậy: cà phê thôi. Má cũng thích mỗi trưa thứ 7 cả nhà về Nội. Nội mong 2 đứa cả tuần. Xe vừa trờ tới cửa nhà là bà Nội tíu tít chạy ra: 2 con chó con đâu? Bữa nào thiếu Hân là Nội hơi buồn buồn. Lần nào về Nội cũng dúi theo cho nào là chuối, nào là xoài. Trưa thứ 7 và Chủ Nhật cả nhà tổ chức 'ngủ trưa hoành tráng'. Chiều dậy là con trai lo hỏi ngay: bún bò, bánh bèo hả mẹ?

Weekends nào vắng mặt một người (vì Ba hoặc Má phải đi công tác hay làm việc), nhà buồn hẳn.

Trưa nay trước khi chìm vào giấc ngủ, CH còn quay qua thủ thỉ với Má: CH ngủ dậy, đi bánh bèo nha mẹ. Nhưng chiều nay CH trúng mánh còn lớn hơn bánh bèo nữa, CH được Ba chở đi Parkson ăn food court. Con tung tăng khắp các cửa hàng, cười khanh khách khi Ba cho đi thang cuốn, hí hửng chọn lựa đồ ăn trong food court...Lên xe về nhà, con tự động tuyên bố: con ngoan Ba Mẹ dẫn đi 'du lịch' thang cuốn nữa nha, nha, nha! Hihi, đi thang cuốn mà dùng từ du lịch nghe to tát thấy sợ luôn.

Má chỉ thương Hân còn bé quá chưa tham gia hoạt động weekends sôi nổi của nhà mình được. Chắc cũng không lâu nữa đâu. Chừng 4-5 tháng nữa là Hân có thể tham gia với anh Hai rồi.

Weekends vui!

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...