Saturday, January 10, 2009

Fun trip for all...



Hoa M chụp trong chuyến đi ĐL vừa rồi (có ai đó đã nhanh tay lẹ chân 'rinh' về blog họ trước rùi). M rất thích thú với chuyến đi vừa rồi. Công tư gì cũng vui. Chuyện công thì hổm nay râm ran lắm rồi. Bây giờ là 1 chút lắng đọng cho những cảm xúc riêng về gia đình mình.

BM hay tranh cãi với nhau về chuyện cho trẻ con cùng đi chơi xa. M thì đương nhiên là đi đâu cũng muốn dắt tụi con theo (dù biết trước là cực ơi là cực) vì M thấy quanh năm suốt tháng BM bận rộn với công việc làm, thời gian cho tụi con chỉ là 1 vài tiếng đồng hồ ngắn ngủi buổi tối (mà có khi BM mệt nhòai không thể chơi đùa gì với tụi con nổi) và những ngày weekends mà có phải lúc nào cũng có trọn vẹn thời gian cho tụi con đâu. M tranh thủ những lúc đi chơi để cả nhà gần gũi, vui chơi với nhau. B cưng tụi con lắm nhưng thấy mỗi lần đi xa M bận và rối nùi với tụi con, có lúc chẳng nghỉ ngơi, vui chơi gì được. Nên có dạo B không ủng hộ chuyện dẫn theo trẻ con lúc đi xa.

Đầu tiên BM dự định đi ĐL 1 mình, sau đó mấy cô chú trong team M cũng hưởng ứng. M cũng đã đồng ý với B là cho 2 đứa con ở nhà với nannies (dù trong bụng M buồn hiu). Tới giờ chót, chắc B cũng hiểu tâm trạng của M, B tự động đề xuất là cho 2 con và bác Vận cùng theo. Khỏi nói cũng biết M vui thế nào. Mấy ngày trước khi đi chơi, M cứ liên tục cầu nguyện là tụi con khỏe và ngoan. Sợ nhất là HH lên xe khóc ỉ eo, lèo nhèo, B không tập trung chạy xe được, vừa nguy hiểm mà mấy mẹ con có nguy cơ bị 'mất điểm' cho những lần đi chơi sau.

Nhưng may quá, 2 đứa đi chơi ngoan vô cùng. HH ngủ suốt trên xe, lúc thức dậy thì chơi vui vẻ. HH ngoan hơn cả anh 2 về khỏan ăn uống. HH dễ vô cùng, cái gì cũng ăn mà đồ ăn càng lạ HH càng thích. Anh 2, ngọai trừ chuyện bỏ ăn do ham chơi, cũng rất ngoan và vui vẻ. Và mừng nhất là 4 ngày đi chơi 2 đứa khỏe ru, không mệt mỏi, sụt sịt gì hết (trộm vía trước cho những lần đi chơi sau). BM vui lắm. Nhìn thấy 2 đứa thích thú chạy chơi, hồ hởi khám phá các thứ mới lạ (lần đầu tiên tiếp cận rất sát voi và ngựa mà lỵ), không nói ra nhưng BM thấy mình quyết định đúng khi cho tụi con theo. B hăng hái làm phó nhòm cho mấy mẹ con. Đi DL về, 3 mẹ con có 1 bộ sưu tập hình chung riêng đủ cả, hình nào cũng đẹp cũng vui.

Trước khi ra về, anh 2 thỏ thẻ: giờ mình về Hưng Vượng 2, rồi con đi học Chuyện Nhỏ ngoan. BM đi làm kiếm tiền mai mốt mình đi Novotel nữa nha M. Hihi. Mà anh 2 giữ lời hứa thật đó. Cả tuần nay từ khi đi ĐL về, anh 2 ngoan hẳn. BM bất ngờ với một CH chững chạc, lễ phép và ngoan ngõan khác hẳn bạn CH 'trái gió trở trời' bứơng bỉnh của tuần trước đó. Hy vọng là cuối năm sau mình lại có 1 chuyến đi xa vui thật vui như vậy nữa CH và HH nhé.

Gia đình mình vui chưa nè?

Photobucket

Lâu lâu mới bên BM súôt từ sáng tới chiều trong mấy ngày liền, 2 anh em tha hồ mà nhõng nhẽo. Chú Hiển nhanh tay chụp được 2 tấm hình HH và CH nũng nịu với BM dễ thương ơi là dễ thương. M yêu ánh mắt âu yếm HH nhìn M quá chừng.

Photobucket

2 anh em nhà này có gien 'nghịch' của BM nên cũng nghịch ngợm quá trời. Cứ giơ máy lên chụp đại thế nào cũng ra hình 'nhí nhố' của 2 bạn nhỏ thôi. M thích tấm hình 2 anh 'tạm dừng họat động' nằm phê với 2 bình sữa trong phòng. Cưng gì đâu. Tấm ảnh anh và e ở 2 bên hàng rào là tác phẩm nghệ thuật ưng ý của B. Lúc đó anh 2 đang rủ rê em: qua đây với anh nha, anh bế em qua (bằng cách nào, M cũng bó tay hông biết). Chú Hiển chộp được cái tấm HH nghiêm trọng với cặp kiếng to đùng của M và chú rất thích tấm này. Còn tấm 'mũ kéo bịt mặt giống cuớp nhà băng' là anh 2 tự đạo diễn cho M chụp. Nhìn ngầu mà tức cười quá đi!

Photobucket

Nghịch khỏi chê, nhưng 2 anh em cũng có nhiều tấm hình riêng dễ thương lắm nha. Lạ 1 điều, hình anh 2 nhìn khá tĩnh và nặng tính 'xây dựng hình thể' (có lẽ vì anh đã lớn và đã biết làm dáng). Còn hình HH thì rất 'động', lúc nào cũng thấy em lăng xăng, leo trèo, thè lưỡi, chun mũi. Vụ này thì em y chang M hồi nhỏ rồi (là M nghe người lớn 'mắng vốn' lại thế). Em chỉ có vài tấm khá 'nữ tính' thôi còn thì...M cứ như là có 2 đứa con trai cùng một lúc vậy đó.

Photobucket
Photobucket

Cuối cùng, hihi, cạnh tranh với 2 con tí, M qua ống kiếng của Ba đây. M đã 'ăn gian' bằng photoscape đẩy hình ra nho nhỏ xa xa để giấu...già. M phải kéo bạn voi khuất khuất 1 góc nếu không dễ tạo thành đối trọng so sánh. Có 1 tấm B chụp đẹp lắm (về mặt góc độ, chứ người mẫu thì í ẹ làm gì dám khoe), B xúi M dùng làm avatar, cô Cá cũng khen đẹp nhưng M lại thấy ú ì quá (hơn cả 2 tấm dưới đây) nên đã giấu biến đi rồi.

Photobucket

5 comments:

  1. hi Chị! Dạo này ai đó giỏi photoshop quá ha!!! Hình đẹp quá chị ơi! Khi nào mở studio thì nhớ cho em địa chỉ nha :-D

    ReplyDelete
  2. Trui uiiiiii..entry hoành tránh quá chị!:D, chỉ còn thiếu mỗi giới thiệu anh Thanh:D

    ReplyDelete
  3. Huy ơi, không phải thiếu a Th mà là cố tình thiếu. Hàng quí hiếm phải giấu kín đó em. Thấy tội lỗi với vụ bưng cái hình hoa của tui về blog không xin bản quyền nên lo vào comment đầu tiên phải hông?

    ReplyDelete
  4. Reply rồi mới thấy, không giới thiệu chính thức nhưng 'người' vẫn hiện diện xuyên suốt entry em ơi. First and foremost, hổng có anh í thì lấy đâu ra mấy cái hình 'lóng la lóng lánh' của 2 bạn nhỏ và mẹ chúng nó. Hihi.

    ReplyDelete
  5. A Happy Family!!! I wish the best will come forever... Love your daughter's smiles and your son's cheeks... They are much more lovely in viewers' eyes... That's absolutely true more than any stuff in life... hihi... Mom Th. is still beautiful in photographer's eyes... hehehe... because of many reasons!!!

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...