Thursday, March 26, 2009

Cake

[gallery]

Dạo này nướng bánh là niềm vui hàng tuần của Mẹ-2-bạn-nhỏ. Từ công thức cake ban đầu xin của chị Hà, dạo này Mẹ-2-bạn-nhỏ sáng tác thêm 1 vài variant khác nữa.

Rhum raisin cake

300g bột tự nổi (SRF), trộn ít muối

300g đường

300g bơ (250g thôi cũng được rồi, béo quá...hổng tốt cho vòng 2)

5 trứng gà

Rhum (30ml?)

Nho khô (tùy thích)

Ngâm nho với rhum ít nhất 30' cho nho nở và ngấm rượu. Sau khi ngâm xong vớt nho ra trộn vào bột khô (bột chưa mix với hỗn hợp trứng, đường, bơ).

Đánh bơ và đường trong khỏang 3'. Thêm trứng vào đánh tiếp cho đến khi bông xốp (khỏang 5-7').

Trộn bột (đã có nho) vào, trộn đều. Sau cùng cho rhum.

Cho hỗn hợp vào khuôn, nướng ở nhiệt độ 170' trong khỏang 40' (thời gian này là cho 300g bột). Lò đã được làm nóng trước đó khỏang 5 phút.

Thử bánh bằng tăm, nếu không dính là có thể lấy ra. Chờ 2-3 phút sau bánh nguội là măm măm (nhà này vậy đó, bánh lôi ra là cả nhà xúm lại thổi phù phù, mới hơi nguội là đã xắn dao rồi, thiệt tình)

Almond Cake
Nguyên liệu y chang ở trên. Chỉ khác là không có nho và thêm vào đó là bột hạnh nhân và hạnh nhân đã được lát mỏng (almond flakes).

Khâu đánh bơ, trứng, đường y chang. Trộn bột xong thì trộn thêm bột hanh nhân vào trước khi chế rhum. Lúc bỏ bột vào khuôn, trên mặt rát hạnh nhân lát.

Chocolate cake
Thêm 100g chocolate (mua lọai 1.5kg từ Veggies về bẻ ra từng khuôn xài từ từ), nấu chảy trong lò viba và trộn vào khâu cuối cùng sau khi đã trộn bột vào hỗn hợp bơ trứng đường.

Cake with nut inclusion
Trộn nuts (nutmeg hoặc almond hoặc walnut) vào bột khô rồi trộn chung vào hỗn hợp bơ trứng đường.

2 bạn nhỏ thích nhất là chocolate cake với nhân walnut. Hoặc bánh hạnh nhân.

1 comment:

  1. Chị ơi, em khg comment trong Yahoo 360 của chị đc nên em xin mượn đất bên này 1 chút. Nếu chị làm bánh mì theo cái ct đi kèm trong breadman thì khg làm ra bánh đâu trừ khi chị alter cái recipe đó đi 1 chút (cái này em potay vì cũng khg biết sửa ra sao). Chị nên mua quyển sách chuyên recipe về bánh mì thì bảo đảm thành công. Khi làm thành công thì chị khg bao giờ mua bánh mì ở ngoài nữa vì vừa mắc, vừa kgh ngon và ăn cũng khg no như bánh mình tự làm.
    G'luck

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...