Wednesday, March 25, 2009

Seoul



Đang rất chán bạn 360! Đã khăn gói qua bạn 360 plus nhưng còn chán hơn. Đang xây nhà bên wordpress. Trong lúc chờ dời nhà vẫn có nhu cầu 888 thành ra cứ dùng tạm anh 360 vậy. Cái kiểu dập dòm của ảnh, không biết entry này có post được không.

Hôm nọ đã kể lể cho bà con nghe chuyện đảo Jeju, bữa nay rủ bà con đi lang thang Seoul nghen. À, sau cái entry Jeju, có người hỏi là vợ chồng nhà này bộ mê phim HQ lắm sao mà lôi nhau đi du lịch HQ. Xin đính chính, vợ chồng nhà này không tới mức 'anti' nhưng chắc chắn là chẳng mê phim HQ tí nào. Phim duy nhất mà tui coi từ đầu tới cuối là phim 'bánh đậu ngọt' gì đó quên rồi. Hồi đó có bầu bạn CH, Ba bạn í đi công tác dài hạn ở HN, ở nhà 1 mình buồn, phim đó thì hài hài vui vui, có bầu thì lại khó ngủ nên tối nào cũng xem phim đó cười xí xớn 1 mình giết thời gian. Vậy thôi.

Thiệt ra thì tích lũy điểm mileage với VNA, đến hạn lấy điểm, chả biết đi đâu, đắn đo chọn lựa rồi chọn HQ. Chắc dạo này hàng xóm xung quanh là HQ hơi nhiều, con thì đi học chung với bạn HQ về nhà cứ nhắc 'bạn Bo Che là người Hàn Cuốc' riết rồi BM cũng đâm quan tâm đến HQ luôn. Mà nói về cái vụ lấy vé thưởng của VNA thì lắm chuyện bức xúc (vụ này bạn Cỏ Hoa có cùng tâm sự với mình đây), nhưng thôi kể sau. Có vé rồi thì nhờ bạn Vietravel lo dùm phần khách sạn, ăn uống, đi lại. Bạn này tổ chức khá tốt, thích nhất là cô hướng dẫn viên người Việt. Bạn này người An Giang, lấy chồng Hàn Quốc (love struck chứ không phải arranging vì gia đình bạn thuộc dạng khá giả ở An Giang). 3 năm sống ở HQ, bạn nỗ lực thích nghi với cuộc sống ở đây. Nói tiếng Hàn rất tốt, hiểu văn hóa và lịch sử Hàn khá sâu sắc. Bạn làm công việc của mình đầy đam mê. 3 người đi với nhau rất hạp. Bạn thích chia sẻ tất cả những gì bạn biết về HQ ngòai chương trình của tour, 2 vợ chồng nhà này lại thích tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa của nơi mình đến. 3 người đi với nhau như 3 người bạn. Khổ 1 cái về đây là bỏ mất địa chỉ email của bạn í nên không liên lạc được.

Photobucket

Điểm mà 2 vợ chồng kết nhất ở Seoul là gần như ngã tư nào cũng có cầu băng qua sông. Hahaha, bức xúc mỗi sáng đi làm với 2 cây cầu KT và TT bên Q7 mà. Kết cầu tới mức độ, năn nỉ HDV và lái xe lách chương trình cho ghé vào bờ sông chụp hình cây cầu. Hihi.

Photobucket

Seoul lạnh hơn cả Jeju nên lúc nào cũng phải sù sụ khăn áo, nón, găng. Đây là tấm hình 'phong phanh' duy nhất của mẹ bạn CH ở Seoul. 12 giờ trưa, 5 độ C, nhưng vì xe chỉ đậu lại 1 chút cho chụp hình, lúc đó đang lỡ phong phanh vì trên xe có máy sưởi. Không kịp mặc áo khóac, nhìn cười tuơi vậy chứ bụng xúyt xoa vì lạnh. Cứng tay và tê mũi hết trơn.

Hòang Cung ở Seoul không đặc sắc lắm. Hao hao Tử Cấm Thành của Trung Quốc. Có vẻ như 'copy cat' nhưng được giữ gìn rất kỹ và trùng tu rất kỹ, không có chi tiết xi măng cốt thép can thiệp thô bạo vào quần thể chung đâu nhé. Khóai nhất là cứ cách khỏang 30'-60' lại có 1 cuộc diễu binh bên ngòai hòang cung, dựng lại cảnh đổi phiên gác của lính canh hòang cung ngày xưa. Wow, mấy anh chàng đóng vai lính cao to và khá điển trai, bị cái mặt lạnh te hà. Huhu, xem lại hình buồn đứt ruột. Cái nón đỏ đỏ yêu thích tui đội trong hình sau lọat hình này đã ra đi không hẹn ngày trở lại. Tui đi rửa tay, bỏ quên nón trong lady room, 20' sau quay lại, đã có người 'dẹp' dùm.

Photobucket

Gần hòang cung có nhà và nơi làm việc của Tổng Thống. Các con đường xung quanh vẫn cho du khách tản bộ tham quan nhưng cảnh sát lúc nào cũng lảng vảng. Cảnh sát có cả nam lẫn nữ. Ăn mặc rất pro, phong cách đúng kiểu quân đội nhưng vẫn thân thiện. Con đường này được canh gác kỹ vì có 1 Tổng Thống (quên mất tên) từng bị ám sát ở đây. Cái nhà xanh xanh sau lưng tui là nơi làm việc của Tổng Thống. 'Bình thường thôi!'

Photobucket

Samsung bên HQ là 'the most powerful corporation'. Gia đình nào có người thân làm ở đó là 1 niềm tự hào, hãnh diện. Nghe đồn là security guard cũng là trình độ ĐH. Gần Seoul có 1 khu vui chơi kiểu như Disney Land gọi là Everland do Samsung làm chủ. Đẹp tuyệt vời. Đến đây, 2 vợ chồng cứ nói với nhau phải mà có bạn CH ở đây chắc bạn í thích lắm (bạn HH còn nhỏ lắm, chưa cảm được mấy chỗ vui chơi này đâu). Nắng đẹp nhưng khí trời lại mát mẻ, đi dạo trong khu này sướng gì đâu (chả bù cảm giác nắng đổ lửa đầm đìa mồ hôi trong Dream Land ở BKK mới đi tuần rồi với công ty).

Photobucket

Lần đầu tiên trong đời tui chơi trò chơi cảm giác mạnh nghen. Hihi, xấu hổ. Leo lên cái xe lửa lượn vòng dành cho con nít. Nó lượn có 5' mà tui đã chóng mặt muốn. Cô bé chừng 7 tuổi ngồi trước tui rất can đảm, mới xong 1 vòng nó đã đòi vòng nữa. Tui bước xuống xe mà người cứ dập dềnh. Haizz, tởn tới già. Trò chơi yêu thích của tui là ngồi thuyền vượt thác Amazon. Nói cho sang, thuyền chạy dập dềnh như trên dòng sông lười, thi thỏang mới có vài cú va đập nhẹ nhẹ. Hihi, người nhát gan chơi vậy là giỏi rồi. À, khóai cái trò ngồi trên lồng quay lên thật cao, nhìn xuống tòan cảnh khu vui chơi, đẹp vô cùng. Nhưng hình chụp qua cửa kiếng màu xanh nên không đẹp lắm.

Photobucket

Đồ ăn ở HQ không cần khoe cũng biết món chủ đạo là kim chi rồi. Bữa ăn nào cũng kim chi, không phải là món chính thì cũng là món phụ, món khai vị. Cái bàn ăn lúc nào cũng đầy những đĩa nho nhỏ, lít chít, kính thưa các kiểu kim chi. Tui thì lại khóai mấy cái quán ăn ngòai đường, bà con xúm xít ăn mấy cái xâu xâu gì đó, chả cá thì phải, lấy từ nồi nước nóng hổi bốc khói. Tuy nhiên, ăn thử thì hổng có ngon. Bữa cuối cùng, chui vào chợ, ăn giò heo phá lấu (kiểu thịt khìa của người miền Nam, cũng ngon nhưng hổng bằng má chồng tui và chị dâu tui làm).

Photobucket

Tui thì khóai chụp 3 cái hình nhảm (hình nghệ thuật không cạnh tranh lại chồng). Ở sân bay nội địa từ Seoul đi Jeju có con bướm ghép từ cây xương rồng đẹp ghê luôn á. Anh Cá Heo xem hình này nhất định bảo là con bướm làm từ trái chôm chôm, hahaha. Mọi người thấy cái thùng rác màu tím đẹp hông? Trong Everland đó, lúc đầu tui cứ tưởng là cái thùng thư, kkk. Còn hình 2 em bé là tượng sáp trong viện bảo tàng, kim chi cũng là hình sáp luôn. Mấy cái cây dừa bện để trong lu nước là để lọc nước mưa. Thích mấy cái thứ lạ lạ nhảm nhảm này.

Photobucket

Mơ màng 1 chuyến đi nữa, tới một nơi khá thú vị....Có thể là giữa năm nay. Cố cày tới đó thôi

1 comment:

  1. Ngay nao cung vo blog chi, Hnay ghien wa nen hok the hok co`mment. ;o). Chi oi, may bua doc entry CH&HH thi the`m co con. Bua nay doc bai thi ghi ghien co chong.
    hahaha

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...