Saturday, June 14, 2008

Ôi, Vietnam airlines...

Một tháng trước, thấy điểm tích lũy khi bay với chương trình Bông Sen Vàng của VN airlines cũng đã kha khá, 2 vợ chồng quyết định nộp form lấy vé thưởng đi thưởng ngoạn Seoul. Khâu thủ tục nộp form đã khá nhiêu khê nhưng nói chung là vẫn chịu đựng được. Qua cái hẹn 1/5 sẽ có voucher lấy vé những 1 tháng mà chẳng thấy tăm hơi gì. Tuần trước, mình tranh thủ tạt qua head office của các anh Bông Sen Vàng hỏi thăm. Câu trả lời sặc mùi quan liêu (nhưng rất đúng chuẩn của các bác độc quyền): 'trường hợp của chị đang được xem xét chị ạ'. 'Xem xét là sao em? Có nghĩa là không chắc được cấp hả? Sao chị thấy trong tài khoản online của chị đã bị trừ điểm rồi mà.' 'Chắc chắn cấp chứ chị. Chị xem đây trong đây ghi tiếng Anh là trường hợp của chị là 'processing' nè.' 'Vậy sao em hẹn chị 1/5.' 'Thủ tục là từ lúc chị nộp tới lúc xuất voucher ít nhất là 1 tháng. Chị nộp đầu tháng 4, nên theo lệ em cứ hẹn chị 1/5, nhưng vé chị book đi Seoul tới tháng 9 mà, nên bên em thấy không gấp nên giải quyết từ từ'. Thật sự thì má Cá Heo không cần lấy gấp vé, nhưng thấy trễ quá, không biết có bị thất lạc gì không nên chạy lên kiểm tra thử. Nghe câu trả lời tự dưng sôi máu lên: 'tụi em làm ăn gì lạ vậy. Nếu biết vậy sao ngay từ đầu không hẹn xa xa ra. Hẹn ngày đó, dặn chị phải ở văn phòng chờ bên em đem voucher lên, đúng người mới được nhận, không giao cũng không báo.' 'Chị thông cảm, mà cũng chỉ có hãng em là có chương trình vé thưởng này thôi chị. Chị bay hãng nội địa khác đâu có.' Grrr... . Không kẹt cái hẹn họp với khách hàng sát sau đó thì chắc má Cá Heo quậy tiếp rồi.

Càng nghĩ càng chán cái anh chàng 'công ty bay Việt Nam' này. Nhớ tới cái quảng cáo báo gần đây của ảnh. Ảnh tự hào khoe là hãng của ảnh cái gì cũng tốt chỉ có 1-2 điểm chưa được thôi à, đó là: hay chậm giờ và thái độ tiếp viên chưa được tốt (đại để là vậy, không nhớ nguyên văn). Cái này dân ta gọi là 'đẹp trai không bằng chai mặt' đây. Không có gì hay ho, thì cứ dày mặt show cái dở của mình ra cho thiên hạ xem chơi. Nó có chửi mình thì ít nhất nó cũng nhớ mình . Mà hổng biết 'công ty bay' này làm research kiểu gì (máu nghề nghiệp nổi lên nữa rồi). Chắc nó quên xếp thứ tự ưu tiên những đặc tính đó nên không biết là 'chỉ còn 2 cái thôi' đó chính là 2 cái quan trọng nhất. Mà thôi, kể có xếp thứ tự, có biết thì cũng vậy thôi à. Ta độc quyền thì ta sợ gì ai. Ta nhơn nhơn ra đấy với bao nhiêu thói xấu nhưng chúng nó có bỏ ta được đâu. Bằng chứng là ngày mai cái kẻ đang ngồi viết entry rủa xả này lại phải leo lên tàu bay 'VN 212 đường bay thành phố HCM - HN' đây. Gút lại là mình có lỗi chứ đâu phải 'công ty bay' có lỗi. Kỳ vậy ta?

'Bao giờ cho đến tháng mười?', cho có thêm nhiều hãng cạnh tranh đường bay nội địa, để người tiêu dùng được trả lại đúng vị trí là 'thượng đế' được quyền quay lưng ngoảnh mặt với cái công ty bay kia vì nó 'mãi không khắc phục được 2 cái nhược điểm quan trọng nhất kia'.

Chán. Quyết định viết tiếp 1 entry nữa về 2 cô cậu nhỏ để xả bớt bực bội.

2 comments:

  1. Hôm trước em đi trả vé tụi nó hẹn em 7 ngày, em cẩn thận hỏi có trừ ngày nghỉ lễ chưa, tụi nó bảo chị cứ lên đúng ngày đó tụi em trả lại tiền cho chị. Vậy mà khi em lên nó bảo chưa đến ngày vì phải trừ ngày lễ. Em ghét tụi này lắm.

    ReplyDelete
  2. Thì ra bỏ tui ngoài HN 1 mình ngồi viết entry này đó phải không? Mà thôi bà Thụy ơi, càm ràm ảnh làm chi, ảnh buồn, ảnh bỏ chuyến không chịu bay, cho bà bị delay "cool sky mr. earth" luôn à. Riêng theo sự wánh giá của tui thì anh "Vãi Như Ấy" này đang áp dụng chiến lược tiếp thị kiểu "càng ghét càng nhớ"... nếu mà đo TOM thì chẳng cần phải cãi, anh ý đứng hàng đầu!

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...