Monday, May 19, 2008

2 Mẹ con Cá Heo đi Mỏm Đá Chim



Cuối tuần vừa rồi, CH được theo Mẹ đi Mỏm Đá Chim (Hàm Tân) với công ty của Mẹ. Không phải là mẹ thiên vị CH hơn em Hân đâu. Nhưng Mẹ không thể quản nổi cùng 1 lúc 2 em. Mà xét ra em Hân đi chơi chưa biết nhiều và chưa 'hưởng thụ' nhiều như anh Hai nên danh sách gút vào giờ chót (chỉ 2 ngày trước khi lên đường) có 1 mình tên CH thôi.

Điều mà CH khoái nhất ở chuyến đi này là được 'trải nghiệm' nhiều loại xe. Đầu tiên là xe buýt. Cái hình này được chụp vào sáng sớm lúc xe buýt vừa lăn bánh. Tình hình là lúc đó anh 2 đang rất 'thỏa mãn'. Xưa giờ, ra đường thấy xe buýt, năn nỉ Ba Mẹ mãi: Minh Trí muốn đi xe buýt, nhưng Mẹ chưa có dịp nào dẫn đi. Leo lên xe là anh đã tía lia: Trí được đi xe buýt, xe buýt ơi chạy đi (mãi 30 phút sau khi lên xe, xe mới chạy vì chờ 1 vài cô chú đi trễ, nên CH rất sốt ruột).

Bus gangster!

Kế đó là xe điện chở CH lên trạm xe cáp treo ở núi Tà Cú:

Photobucket

Và đây là niềm say mê mới của CH (suốt mấy ngày ở MDC, mở mắt ra là 'đi xe cáp Mẹ ơi', tối hôm qua về nhà rồi vẫn tiếp tục nằm mớ: 'xe cáp màu xanh'). Vừa nhìn thấy xe cáp là CH đã mê rồi. Nhưng mẹ và mấy cô chú mê chụp hình cảnh quan xung quanh trạm xe cáp quá, lôi CH đi chụp hình trước, CH ngậm ngùi vẫy tay với mấy cái xe đang chạy vòng quanh chờ đón khách: xe cáp ơi chờ Minh Trí nha. Con ngồi trong lòng Mẹ chụp hình mà cứ nhấp nha nhấp nhổm. Bác Tân chưa kịp bấm máy con đã vội vàng giật tay Mẹ chạy băng ra trạm xe, làm cả công ty ai cũng tức cười. Con không hề sợ độ cao như Mẹ. Con kể lại với Ba thế này: xe cáp bay lên trời luôn.

Photobucket Photobucket

Và cái này mới hấp dẫn nè. Con ngồi xe Daihatsu đi dinh Thầy Thiếm. Ngày thường đi trên đường thấy xe lam, con rối rít: Mẹ, xe lam, cho Trí đi. Cầu được ước thấy. Hôm nay ngồi xe Daihatsu (con gọi là Daisu), nếm mùi dằn xốc. Con im thin thít trong suốt thời gian ngồi xe (tổng cộng đi về không tới 30 phút). Vừa xuống xe ở cổng resort con chỉ tay vào mấy chiếc Huyndai Santa Fe mới cáu của khách đậu trong sân: Trí đi xe này, không đi Daisu nữa. Hahaha, con cũng biết so sánh ghê.

Photobucket

Ngoài chuyện xe cộ, CH cũng được làm quen nhiều cái mới. CH bớt sợ biển hơn (nhưng vẫn cương quyết không tắm biển đâu nhé). Được bơi trong cả hồ nước mặn lẫn nước ngọt. Biết leo núi (đính chính, chú Nhiên và chú Phong thay nhau bế trên tay chứ không phải tự leo đâu). Được chiêm ngưỡng tượng Phật dài 49m trên đỉnh núi (Mẹ mới đi lần đầu luôn đó).

Photobucket

(ăn sáng ngoài biển nè, con đang nôn nóng muốn đi, không muốn ngồi)

Photobucket

(sung sướng vì được chiêm ngưỡng tượng Phật dài quá nè)
Photobucket
(leo núi nè)
Photobucket
(leo núi xong xuống, nằm võng thư giãn uống Trà Không Độ nữa nè, hihi)

Lần này CH đi chơi đã dạn dĩ hơn rất nhiều. Con làm quen với nhiều cô chú, không
bám Mẹ suốt ngày, chơi với các cô chú rất vui vẻ. Các cô chú rất quí con. Con được mượn làm người mẫu chụp hình chung suốt (mọi người xúi Mẹ đếm hình tính tiền, nếu làm thiệt bảo đảm giàu to, hihi). Con tự mình chơi ở hồ bơi, không sợ sệt, không cần phao. Cứ tự mình trèo lên trèo xuống.

Photobucket
(lúc đầu hơi ngại, sau là tự mình leo lên cầu tuột, tuột xuống hồ tỉnh queo, có điều không dám nhảy ùm xuống hồ)
Photobucket
(bơi hồ nước mặn với Mẹ)
Photobucket
(vùng vẫy ở hồ nước ngọt với cô Nguyệt)

Photobucket

(trèo lên trèo xuống hồ bây giờ là chuyện nhỏ)

Photobucket

(chỗ nào có đám đông là chỗ đó có con, chen lấn xem bán nón, tính hiếu kỳ này chắc giống Má, hihi)

Photobucket

(thật ra thì Mẹ cũng nhí nhảnh không kém, con xem bán nón, Mẹ đứng thử nón, hổ mẫu sinh hổ tử mừ)

Photobucket

(con galant chưa nè, mang ketchup đến cho mấy cô ăn khoai tây chiên đó)

Photobucket

(Nguời mẫu ảnh)

Photobucket

(Bế con leo núi nặng quá, bỏ thùng rác cho rồi, haha)

Và cuối cùng, đây là nick name mới của con (do anh Hải con bác Hà đặt): baby cowboy

Baby Cowboy

Lần sau có em Hân cùng Ä‘i chắc vui lắm. Anh Hai Ä‘i chÆ¡i mà nhắc em suốt. Tối nào cÅ©ng lấy Ä‘iện thoại của Mẹ ra ngắm hình em. NhÆ°ng hỏi: lần sau Mẹ Ä‘i vá
»›i em con ở nhà nghe là lắc đầu. 'Con Ä‘i vá»›i em nữa, con cho em Ä‘i chung mà, con không ích ká»· đâu' (định nghÄ©a về 'ích ká»·' của CH hÆ¡i lạ hén)

2 comments:

  1. Chị, nhờ CH mà em dc lăng xê ke', cũng được lên hình nhiều tấm lắm nha. Mai mốt đi chơi, canh chỗ nào có CH thì chìa mặt vô. He'he'

    ReplyDelete
  2. nhìn cái hình cá heo đội nón cowboy mà thấy áy náy qúa chừng lun hic..hic..thì ra thủ phạm là...mình mới ghê chứ, tuần sau chú Hiển sẽ mua 1 cái nón cowboy mới toanh và đẹp "lộng lẩy" bù cho CH nhen hehe..

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...