Friday, May 30, 2008

9 tháng của Hân



Cái bóng đèn nhỏ xíu của Mẹ nay đã 9 tháng. Nhanh ghê. Ngoảnh qua ngoảnh lại sắp tới đầy năm của con rồi.

Con vẫn bé xíu so với các bạn cùng trang lứa. Nhưng con cứng cáp và nhanh nhẹn (Mẹ tự an ủi mình như vậy). Giống Mẹ và anh Hai, con rất thích...ăn và thích thử thức ăn mới. Cứ nhìn thấy muỗng là tự động há miệng ra, cái gì cũng thử, kể cả canh khổ qua (mới nếm vào hơi nhăn mặt, chép miệng rồi...há miệng ra xin thêm). Nhưng con ăn ít lắm, mỗi lần chỉ ăn làm cảnh lưng chén. Bởi vậy mà bé xíu, dù lên cân khá đều.

2 cái răng đầu tiên của con vẫn đang tiếp tục 'rẽ nướu' ra để xuất hiện cao hơn. Gặp cái gì con cũng bỏ vào miệng để bớt ngứa nướu. Hôm nào Mẹ quên đưa đồ ngậm răng thì con tự nhai tay của mình cho đỡ ngứa. Mẹ hay rầy con vì sợ mất vệ sinh và sợ con đưa tay vào sâu quá sẽ bị ọe. Nhưng thật sự nhìn con ngồi ngậm tay thấy đáng yêu lắm

Photobucket

Giống như bao đứa trẻ khác là con thứ 2 trong nhà, con ít 'bị' chăm bẳm hơn anh Hai nên con cũng tự lập và dạn dĩ hơn Hai. Con không sợ gì hết. Con thích thử nghiệm, con thích tự bò, tự đi lại trong xe tập đi hơn là được bồng ẳm. Bây giờ con điều khiển xe tập đi chuyên nghiệp lắm, không chỉ đi đường thẳng mà quẹo hẻm hóc nào con cũng làm được hết. Đang ở nhà ngoài mà nghe tiếng Mẹ hay tiếng Hai trong phòng là con quay ngoắt xe đi vào tìm.

Photobucket

Con thích tự cầm ly uống nước trái cây. Uống xong tự biết bỏ cái ly không xuống đất (chưa bao giờ thấy bỏ ly còn nước xuống đất cả). Cả nhà thừa thắng xông lên, định tập cho con tự uống sữa bằng ly mút. Nếu làm được thì con ăn đứt anh Hai rồi. Hai bây giờ vẫn mê bình bú hơn là uống sữa bằng ly hay ống hút (lần nào Mẹ đi khám răng ở chỗ chú Andrew cũng phải nói dối khi chú hỏi thăm về anh Hai là Hai bỏ bình rồi, không chú Andrew rầy ngay, vì chú sợ anh Hai bị hư răng).

Photobucket

Lúc có bầu con, dù quan niệm rằng gái trai gì cũng được, Mẹ vẫn mong con là gái vì Mẹ thèm được làm điệu cho con gái. Vậy mà, chẳng hiểu sao, sanh con ra con giống con trai lắm, từ dáng vẻ tới tính tình. Ngồi 1 mình con cũng giống con trai mà ngồi kế anh 2 thì y như là Mẹ có 2 đứa con trai. Bằng chứng đây:

Photobucket Photobucket

Mẹ loay hoay mãi chẳng biết làm sao cho con giống con gái hơn. Hôm nọ, Mẹ quyết định mua cho con 1 cái băng đô có hoa. Bữa đầu tiên mang về, cài lên đầu con (lúc đó con đang mặc áo thun, quần short), cả nhà lăn ra cười vì con chẳng giống con gái tẹo nào mà y như là con trai cố gắng cải trang thành con gái. Tiếc là hôm đó, camera của Mẹ hết pin nên không chụp hình được. Mẹ buồn 5 phút. Hôm sau, quyết tâm mặc áo hoa, cài băng đô vào. May quá, không hiểu sao với bộ trang phục đó, con mềm mại, nữ tính hẳn. Tuy nhiên, khi không còn băng đô, không còn áo hoa thì vẫn là 'em có 2 đứa con trai hả?'.

Photobucket Photobucket

Con và anh Hai bây giờ bắt đầu quấn quít nhau lắm. Hai đánh răng buổi sáng trong toilet, nhìn qua nhìn lại Mẹ thấy con và cái xe tập đi mất tiêu, thì ra con tự đẩy xe vào toilet tìm Hai, thấy con Hai mừng quýnh: đánh răng với anh hả?

Con có 'vị trí' trong lòng Hai lắm nha. Hôm sinh nhật Mẹ, chị Atiso đi với chú Bình và mẹ Thảo sang chơi. Hai nắm tay chị Sô kéo vào chỗ con ngồi: bạn Sô, em Hân nè. Em Hân ơi, bạn Sô tới nè. Con được giới thiệu đầy yêu thương và trịnh trọng.

Cả nhà yêu Hân Hân. Yêu nụ cười móm mém của Hân. Yêu giọng nói líu ríu như chim mỗi sáng của Hân. Yêu bàn tay nhỏ xíu xinh ơi là xinh mỗi lần vuốt tóc Mẹ lòa xòa trước trán. Yêu Hân quá, Mẹ lại muốn có em bé nữa. Và cũng yêu Hân quá, Mẹ quyết định thôi không sanh nữa. Mâu thuẫn há. Làm con giữa thiệt thòi lắm. Lúc sinh con ra, Hai còn nhỏ xíu, Mẹ phải chia sẻ thời gian cho 2 đứa. Hai lớn biết đòi nên con thường phải nhường Mẹ cho Hai. Nếu mai này lại có em, thì chị lại phải nhường em. Thôi, Mẹ yên phận và hạnh phúc với 2 đứa rồi. Không lăn tăn nữa đâu :).

4 comments:

  1. hìhì Mẹ suớng rồi nha , 2 đứa 1 trai 1 gái là như tiên rồi , hìhìHân cười nhìn iu wá à Mẹ ơi

    ReplyDelete
  2. Chị ơi, Hân Hân đáng iu vậy a'. Sao em muốn đến Lầu 4 Từ Dũ quá đi. hahaha

    ReplyDelete
  3. Hic..em Hân đeo băng đô nhìn dễ thương thật!Con gái dẫu sao cũng sẽ mềm mại mừ!Út đừng lo..kaka

    ReplyDelete
  4. Hai đứa trẻ nhìn thật đáng yêu.Chúc bạn cuối tuần vui vẻ.

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...