Wednesday, May 21, 2008

Mẹ ơi, con nói nè...



Cá Heo ngồi chơi với em, giành qua giành lại mấy món đồ chơi. Đang bình yên, tự dưng anh 2 la lên: Mẹ, Mẹ ơi. Mẹ mãi 8 với Ba trên bàn cơm, nên chậm quay lại. Anh 2 lại kỳ nèo: Mẹ, Mẹ, con nói nè. Mẹ nhìn xuống, thấy anh đang cầm trên tay con heo bằng bông của em, miệng tía lia: Minh Trí ích kỷ luôn Mẹ ơi. Sự vụ là Mẹ kể chuyện bạn Mèo con cho Trí nghe, có đoạn bạn Mèo không cho các bạn chơi banh, các bạn gọi bạn Mèo là ích kỷ. Mẹ tranh thủ 'giáo dục' Trí: con mà hay giành đồ chơi của em hay là không cho em chơi chung là cũng ích kỷ đó. Hôm đó, anh Hai vâng dạ rất ngoan. Bữa nay muốn lấy đồ chơi của em quá nên tự 'chày cối', nhận mình là ích kỷ luôn. Ba Mẹ tức cười nhưng lờ đi. Dì Điệp không nhịn được cười, phán cho 1 câu xanh dờn: Minh Trí thẳng thắn quá. 5 phút sau nghe anh 2 thỏ thẻ với em: anh mượn chút rồi anh trả nè. Anh lại la to: Mẹ, Mẹ ơi, Minh Trí không ích kỷ giống bạn mèo đâu, con cho em rồi. Đúng là vừa làm diễn viên vừa tự đạo diễn luôn.

'Em chơi không?' 'Quao quao quao, cha cha cha..' 'Mẹ ơi, em cho con đồ chơi, em không chơi.' 'A A A..' 'Mẹ ơi, em giật của con.' 'Quao quao quao, ba ba ba ba'. 'Mẹ, em tè rồi, em gọi con'. Chỉ có trẻ con mới hiểu ngôn ngữ của trẻ con. Sáng sớm 6 giờ là 2 anh em ngồi nói chuyện chí chóe với nhau (người ngoài đố hiểu được). Mẹ vừa ngủ gật vừa ầm ừ 'giữ nhịp' , mỗi khi nghe 'Mẹ ơi...'. Anh Hai bây giờ mê ngủ với em hơn với Mẹ. Sáng nào thức dậy, thấy em đang nằm ngủ kế bên là mừng lắm: em ngủ chung với anh hả? Kết thúc câu là hun 1 cái chụt và em 'oe oe oe', thức dậy luôn.

Mấy hôm ở MDC, không biết học đâu được từ 'xấu hoắc', khoái lắm nói hoài. Đang chơi chạy ù vào phòng la to: Mẹ Ti xấu hoắc ơi. Mẹ đùa lại: Cá Heo xấu hoắc à. Chàng lập tức kết luận (mẹ đứng há hốc, nói không thành lời): 2 mình cùng xấu luôn.

Chưa phân thắng bại vụ ai xấu hơn ai, sáng nay Mẹ đã có nick name mới: Mẹ Ti già ơi. Vụ này chắc là 'học hư' từ Ba rồi.

Mẹ đang tích cực 'giảm cân', chiều hướng vô cùng thuận lợi. Đang tự hài lòng với thành quả bước đầu thì chiều hôm qua nghe con hí hửng nói với dì Điệp: bụng bự giống Mẹ nè. Mẹ hoảng hồn len lén bước lại gần xem con đang 'đối chiếu' Mẹ với cái bụng bự nào. Huhuhu, con đang xem quảng cáo sữa bà bầu trên báo. Ngậm ngùi. Khổ, trẻ con không biết nói dối.

5 comments:

  1. Chú Hiển nên đổi nghề làm photograher đi nha. Cái gì cũng đòi chụp hình. Ừ, mà cái đoạn há hốc đó lên hình chắc...sinh động lắm à. Đứng hình hết mấy giây với kết luận của ảnh đó. Mà chẳng hiểu sao, tới bữa nay CH vẫn nhất định gọi chú Hiển là 'chú Iển' (CH không bị ngọng chữ H đâu nha, bằng chứng là vẫn gọi cô Hà, bác Hà, anh Hải rất chính xác)

    ReplyDelete
  2. trùi ui, Chị Thụy dziết blog dễ thương ghê, đọc có cảm giác như đang ngồi ở phòng tối để quan sát cái nhóm active vậy (gồm 2 babies và Má baby) hehehe...khoái nhứt là cái đoạn "mẹ đứng há hốc" đó, sao mình k được thấy tận mắt cảnh này ta hihihi...chụp được là post lên public liền!

    ReplyDelete
  3. híhí...cái câu 2 mình cùng xấu luôn nghe mắc cười quá àh ... Cá Heo học đc từ mới khoái ghê lắm hen cô Thụy :D

    ReplyDelete
  4. Ca Heo nay kỳ quá, lần sau gặp phải training kỹ mới được, phát âm vầy sao mốt làm moderator được chứ gru..gru...

    ReplyDelete
  5. CH này giống bạn BUn quá. Thích nói thật không hà!!!

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...