Sunday, November 16, 2008

Vũng Tàu, mùa bão về...



Entry title và entry avatar có vẻ không khớp lắm hỉ? Thật ra 2 thứ này có mối liên hệ lớn lắm đó. 2 ông bà cụ - happy old couple - trong hình là 'lý do của buổi lễ hôm nay', ủa lộn của cái trip đi Vũng Tàu ngay mùa bão cuối tuần rồi. Gần cả năm rồi Ông Bà Nội chưa đi đâu chơi hết, sẵn dịp Ba CH&HH nghỉ phép, M CH&HH dù đã nghỉ phép cả tuần trước đó, vẫn sân si vào xin lấy thêm 1 ngày phép nữa và cả nhà xuống tàu cánh ngầm thẳng tiến Vũng Tàu. Mà công nhận nghen, M Ti chụp hình ông cụ bà cụ nhìn lãng mạn và hạnh phúc dễ sợ.

3 ngày nghỉ thiệt là vui. Ông Bà Nội vui, các bác và anh chị em họ của CH&HH vui, 2 anh em CH&HH thì vui khỏi nói luôn (lát nữa nhìn hình là biết à), BM CH&HH rất vui, B CH&HH hết stress rùi. M CH&HH chỉ buồn có 1 chuyện thôi, đi biển xong về da đen thui rồi.

Trước khi đi, M đang sọan đồ thì anh Hai ngẫu hứng lấy cái áo của bộ đồ ngủ M định mang theo cho mặc chụp lên đầu làm nón bà già:

Photobucket Photobucket

CH thích đi tàu cánh ngầm lắm. Không sợ đâu. Ngồi trong tàu CH líu lo hỏi hết cái này tới cái kia. Sau đó con ngủ gục trong lòng B. Lúc tàu đến bến, con thức dậy và nói với M: con ngủ mơ thấy chú lái tàu, hihi. Hình đi tàu của CH nằm bên máy chụp hình của Ba rồi, bữa khác M sẽ post lên sau). Em HH còn nhỏ nên chưa phân biệt tàu hay xe gì hết. Lên tàu em cứ rúc vào lòng M mà ngủ thôi.

Em HH đang sụt sịt mũi, ho nữa. Nhưng đi biển về thì em lại khỏe rồi. Ra biển trời không bão bùng như dự đóan nhưng cũng hơi gió và lạnh lạnh chút vào buổi sáng. M em dắt em ra phơi nắng nhưng nắng thì ít mà gió thì nhiều, thế là em cứ mặc nguyên bộ đồ bông len ấm áp em ngồi ghế...trốn gió. Nhìn em phè phởn nà:

Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

Hai anh em làm hề với nhau đây. Anh cương quyết năn nỉ M: Mẹ chụp hình con núp sau lưng em HH đi. Nhất quyết không chường mặt ra, miệng thì cứ bai bải: M chụp con chưa, chụp chưa, chụp lưng con nha. Dụ dỗ dữ lắm mới chịu đưa mặt ra cho chụp. Không hài lòng nên mặt cứ kênh kênh nhìn rất bùn cuời. Em HH thì khỏi dụ, kêu tên em là em nhìn thẳng ống kính, tóet miệng cười ngay:

Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

Anh Hai rất khó tính. Em lục túi của M. Anh không hài lòng, nhìn anh cau có là biết anh bực lắm rồi đó, nhưng Hai thấy ống kiếng M chỉa ngay Hai, Hai hơi ngượng nên cười giả lả:

Photobucket Photobucket Photobucket

Em HH dạn lắm, em theo BM xuống biển, nghịch nứoc, nhảy sóng cười hắc hắc. Em có nhiều hình nhảy sóng xinh lắm nhưng M chụp không kịp. Có 1 tấm chụp chung với BM thôi thì em lại lấy tay che mặt vì chói mắt và vì giận M không chịu bế em. Em ra biển cũng sexy lắm nghen:

Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

Còn anh Hai thì vẫn sợ biển như xưa. Lần này thì anh khá hơn tí. Anh đã mon men ra mấy bờ đá đứng nhìn xuống biển nhưng chân vẫn cương quyết không chạm cát. Năn nỉ anh ra biển, anh trả lời: biển chọc con, con sợ. Anh không ưa tất cả những gì liên quan đến biển. Chị họ của anh, anh thích lắm, nhưng anh cương quyết không ngồi gần chụp hình vì chị mới dưới biển lên có 'mùi của biển' (ặc ặc). Anh bắt chị ngồi cách xa ra chút, chị thừa cơ lấy tay vịn đại, M chụp kịp nếu không khỏang cách giữa 2 ta sẽ xa vời vợi. Hình anh chụp trước biển nhìn tươi lắm. Nhưng thật ra từ chỗ anh đứng tới cái 'background' biển đó cách xa cả chục mét.

Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

Hình ảnh đối lập của em Hân đây. Lúc tươi thì yêu ơi là yêu, lúc xụ mặt thì...nhìn vẫn yêu như thường (con của mẹ cháu nên mẹ cháu thiên vị chút mà):

Photobucket Photobucket

BM nói với nhau từ lúc có tụi con đi chơi với nhau khác hẳn lúc còn son (ủa, mà hổng khác sao được, 2 người với 4 người, thậm chí là 5 nếu tính thêm nanny, thì đương nhiên là khác rồi). Muốn đi dạo với nhau cũng phải canh tụi con ngủ kỹ, gửi cho nanny rồi trốn đi chừng 45 phút. Nhưng mà đi chơi với tụi con có cái vui riêng, so với BM đi đánh lẻ một mình. Nhìn tụi con thỏai mái và thích thú, BM thấy khỏe hẳn.

À, còn 1 chuyện khôi hài về cái tính nhát gan của anh Hai. Em HH lên thú nhún, ngồi lắc lư, anh Hai đứng dưới thòm thèm nhưng cương quyết không lên vì sợ...'nó nhún ghê lắm' (thú nhún mà hổng nhún sao được). Dòm 1 hồi anh tuyên bố xanh dờn: thôi, anh Hai chịu thua em rồi, anh nhát lắm. Cùn dễ sợ chưa. Tuyên bố vậy để khỏi ai nói ra nói vào gì nữa hết.

5 comments:

  1. poc tem cai entry day mui dai duong :D
    em Han dao nay nhay cuoi qua nen nhin xinh tuoi hon han, a2 thi khoi noi roi luc nao cug day energy, nhin may con la khoe han hen chi, so kute :)
    BM cung tranh thu ghe luon, duoc den 45' lan ta, hehehe
    chuc gia dinh co them nhieu chuyen di dzui dze hoanh trang nhu vay, de ba con tha ho doc entry moi hen chi

    ReplyDelete
  2. Wooow... so cute... so lovely...what I can say is "Life is so beautiful". Wish your every day could be like this... :-))

    ReplyDelete
  3. hức hức, thiệt là ganh tỵ quá đi

    ReplyDelete
  4. Happiness is always by our sides...!!!

    ReplyDelete
  5. niềm mơ ước của toàn thể phụ nữ team quali...mèng ơi, chừng nào tui mới dc như dzầy hả má mì :-s

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...