Monday, November 3, 2008

Nhật ký 2 ngày phép đầu tiên...



Lâu rồi mới nghỉ phép. À không, thi thỏang có nghỉ chứ, nhưng lâu rồi mới nghỉ trọn 1 tuần ở nhà, không có kế họach gì cụ thể, và 80% là không bị project hay client chen ngang vào lưng chừng phép. Cảm giác đó sướng dễ sợ.

Pre-vacation là weekends vừa rồi. Lôi hết thùng giấy, valy...chứa quần áo cũ, album cũ, sách vở cũ ra kiểm tra và thanh lý. Nhà có cảm giác rộng ra 1 chút. Cảm giác thôi nhé, vì 2/3 các món đồ đó được chia cho nannies, Tết nannies về quê mới mang đi, nên nhận xong vẫn để nguyên chỗ cũ. Được cái cảm giác thanh lý gọn gàng là thấy khỏe 1 chút. Dọn về nhà này hơn 3 năm rồi, hết bầu em này lại đến nuôi con mọn em kia, có những thùng đồ dọn tới bây giờ mới khui ra. Khui ra rồi, hết biết làm gì vì quá lâu rồi.

Thật ra vacation mới bắt đầu chiều hôm qua thôi. 12 giờ, bye bye team quali, giọng rất chảnh: mọi người ăn cơm nghen, tui đi shopping đây. Lang thang trong Diamond, thu họach được ít đồ cá nhân, công nhận đi shopping lúc người khác đang đi làm sướng gì đâu (Hiển ơi, ganh tỵ đi). Thiệt ra là còn lắm thứ muốn tiêu tiền trong đó nhưng đã lỡ shopping tùm lum pre-vacation rồi, cảm giác tội lỗi nên sau 1.5 hour, quyết định đi mua đồ nấu ăn cho con gái. Tìm được 1 chỗ bán rau quả sạch và rất nhiều đồ gia vị nấu ăn lạ lạ. Xách cả túi bự chảng về, hổng biết có nấu hết các món định nấu cho con gái trong tuần phép này không đây? Về nhà, ôm em Hân suốt buổi chiều, rồi đi đón anh Hai. Về 3 mẹ con đọc sách, chụp hình, 888 (M và Hai 8, HH ngồi nghe, cuời hùn). Thong thả như 1 bà nội trợ thứ thiệt. Cảm giác lạ lắm nha.

Sáng nay thì đi bơi, à không, đi học bơi chứ. 8 giờ chồng đi làm, chở qua hồ bơi, giọng rất ganh tỵ: em sướng quá ta (hihi, lâu lâu mới có 1 lần mà). Bài học đầu tiên là học đứng nước. Uống cho 1 bụng nước vẫn không đứng nước được. Năn nỉ thầy: cho em bơi chút (vì vụ này em biết rồi, chỉ là không giỏi thôi). Cuối cùng, thầy ra chiêu: chị cứ nghĩ như chị sắp chìm đi, thì chị phải làm sao ngoi lên để thở và sống. Ặc, ặc, thế là phải nín thở giả chìm, ngộp quá, ngoi đầu lên búng chân đuợc 3 cái thế là tạm gọi biết đứng nước. Từ biết tới có thể đứng nước thiệt chắc là đường còn dài.

Lại về nhà ôm Hân. Hân ngủ, ngồi dịch mấy công thức nấu baby foods để chia sẻ với mấy mẹ nhà QS. Mãi mới hết buổi sáng. Chiều nay thì bận rồi vì phải canh thợ trang trí lại phòng cho CH và HH.

Ngày mai sẽ là cooking day, có mấy thứ muốn thử nấu đổi món cho HH. Có 1 món mà nghe tên thôi là M đã muốn làm (CH và HH là thực khách chính, M và B...ké): patê nấm. Công thức dễ ợt mà nguyên liệu phải lang thang chiều hôm qua và thêm 30' sáng nay nữa mới đủ. Ngày mai làm lên mà CH và HH hổng ăn chắc M buồn lắm à.

Tình hình là có M ở nhà HH vui lắm. HH nói suốt, kêu M suốt. Mới có 1 buổi chiều và 1 buổi sáng mà HH đã bám M dữ dội hơn mọi khi rồi. M thay đồ ra khỏi nhà là HH khóc. Giống y anh Hai. Chiều hôm qua đón Hai tan học về, Hai nhìn M cảnh giác: M thay đồ cũ đi, đồ mặc nhà đó, M hổng đi công chuyện nữa nha. Trời, may là chiều nào tan sở, tui cũng hối hả về với con, không dám rong chơi đâu hết, mà còn bị con 'quản lý' dữ dội vậy nà.

6 comments:

  1. làm patê nấm xong chưa chị ơi , đói quá híhí

    ReplyDelete
  2. cái entry này đầy 'ý đồ' luôn nè, giọng điệu khiêu khích dễ sợ huhu...tức quá đi huhu... nhưng cũng cảm thấy được an ủi phần nào khi biết có ngừ "Uống cho 1 bụng nước vẫn không đứng nước được" hahaha... làm mình nhớ dến hồi đi Cần Thơ mình cũng tập cho 1 ngừ đứng nước, ngừ đó loi nhoi 1 hồi thì cuối cùng cũng đứng được nhưng mà đứng...dưới đáy hồ ố ỳe làlála...Mai típ tục mần entry úpdate tinh hình ở D46 nha ngừ ơi hihihi

    ReplyDelete
  3. @Hiển: chiều nay sẽ có entry mới update hình phòng mới của HH và CH. Dạo này D4-6 sôi động lắm. Mẹ T ở nhà, làm cả nhà rần rần luôn. Ông Ngọai mới than: làm gì làm hòai hổng ngủ nghê gì được con ơi. kkk.
    @Huy: đừng có hù chị nghen. Client vào thì cũng phải tuần sau mới mần chứ. Phần chuẩn bị, chị trân trọng giao em phụ trách. Tèn tén ten. Đi enjoy tiếp đây!
    @mẹ bé XX: ngày mai sẽ có hình pate nấm cho mẹ XX xem nha. Nếu không thành công thì Mẹ HH trốn luôn, hihi.

    ReplyDelete
  4. pate nấm, nghe ngon quá Út ơi, ko bít khi ăn có đc vậy ko, bữa nào cho con công thức con làm thử nha, dạo nì con tập tành xuống bếp rùi đó :D

    ReplyDelete
  5. lâu rùi ko gặp CH và HH, nhớ quá trời nhớ :*:*

    ReplyDelete
  6. HÍ HÍ..chị ơi, thời gian con dài mà chị, còn mấy ngày nữa lận, 20% khả năng còn lại cuả mấy cái project với client sẽ ụp đến..thật tình cờ và thật bất ngờ k hay đó chị ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii:))

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...