Sunday, August 24, 2008

Cuối tuần ở nhà ta



Sự kiện lớn cuối tuần là ngày thôi nôi của em Hân. Thật ra thì Hân chưa được 1 tuổi nếu tính theo dương lịch (năm nay chẳng hiểu sao ngày dương và âm cách nhau gần 1/2 tháng). Hân sanh ngày 7/9/2007 nhằm ngày 26 tháng 7 năm Đinh Hợi. Theo phong tục xưa thì ngày cúng thôi nôi sẽ được tính theo công thức này: gái sụt 2 trai sụt 1. Thế là ngày hôm qua 24 tháng 7 âm lịch cả nhà tổ chức thôi nôi cho Hân.

Photobucket

Trước khi cũng thì nhân vật chính rất vui tươi hớn hở. Nhưng ngay lúc cúng và chuẩn bị bốc đồ vật đoán nghề nghiệp thì Hân Hân bắt đầu buồn ngủ, gây gỗ và khóc ngặt nghẽo.

Photobucket
Photobucket

Chỉ tạm nín khóc 1 tí khi được bà Nội tặng dây chuyền (bây lớn mà đã mê vàng rồi, hihi)

Photobucket

Ngồi trước mâm đồ đoán nghề nghiệp, Hân hổng thèm đụng vào cái gì hết, cứ gào lên khóc. Cuối cùng, nàng nín bặt, lồm cồm bò tới, cả nhà nín thở, nàng đưa tay lên và...bốc ngay nắm xôi gấc (tèn tén ten, mê ăn giống M, M hồi đó cũng bốc nắm xôi đầu tiên), sau đó 1 tay bốc kéo và 1 tay cầm cây viết. Sau đó là quăng tất cả, tiếp tục khóc um sùm. BM và anh Hai tranh thủ chụp chung với Hân được đúng 1 tấm hình này thôi (nhân vật chính ủ dột nép trong lòng B). Hy vọng là đến ngày tổ chức sinh nhật (7/9) Hân sẽ vui hơn và M sẽ sưu tầm được nhiều hình đẹp và tươi tắn của Hân hơn.. M kẹp tóc cho Hân nhìn cũng ra dáng con gái lắm. Nhưng B hổng thích. B ghét con gái điệu (trời, hổng biết có ghét M luôn hông ta? M cũng điệu chảy nước nà).

Photobucket

Hai không phải là nhân vật của tuần, nhưng Hai lại có 1 cuối tuần khá thú vị.

...Hai làm quen được 2 người bạn mới mà Hai rất có ấn tượng và nhắc hoài: anh Bum và bạn Bưởi nhà bác Sơn. Hai rất mê anh Bum vì anh bày đủ trò vui và anh rất chìu Hai.

...Hai được cô giáo khen là đứng đầu lớp về tự ăn nhanh và ăn giỏi liên tục trong tuần rồi. M hoàn toàn bất ngờ với lời khen này. Từ hồi đi học, Hai đúng là có nhiều thay đổi tích cực trong chuyện ăn uống nhưng M không nghĩ là Hai có thể biến chuyển nhiều như vậy (trộm vía, mong là con luôn giữ phong độ này). M công nhận là cô nói đúng. Cuối tuần Hai ở nhà ăn ngoan hẳn. Hai còn được cô Trân mẹ của bạn Bưởi khen nữa đó. Hai tới nhà cô chơi và ăn uống khí thế luôn.

...Hai được Mẹ Thảo tặng 3 chú cá vàng. Nhưng 1 chú lại chết ngay trong chai trên đường Mẹ Thảo cầm qua nhà. M thương 2 chú cá còn lại, nên thuyết phục Hai đem xuống hồ cá dưới sân thả. Hai thích lắm. Mỗi sáng ra khỏi nhà và mỗi chiều về Hai hay ghé qua thăm 2 chú cá. Nhưng hổng hiểu sao còn có một chú thôi. Bác Đạt bảo là con cá kia đã bị cá lớn ăn rồi. M không cho Bác nói vậy trước mặt Hai. Hai vẫn tin là chú cá trắng đang trốn trong hốc đá. Hai cứ đứng trên bờ bắt chước kịch Tấm Cám kêu Bống bống bang bang gọi cá . Có lúc quên Hai gọi như Cám-Thành Lộc vậy: báng báng bông bông .

...Hai chúc mừng sinh nhật em Hân rất nhiệt tình. Hai nhảy xung quanh bàn cúng bà mụ hát Happy Birthday To You và chu môi thổi 2 cây đèn cầy cúng của M (Hai tưởng đó là đèn cầy bánh kem). M đốt lên, Hai lại thổi. Giải thích sao cũng không hiểu. Hai bài bản lắm nha. Hát Happy B Day xong, Hai còn tung hô: chúc mừng sinh nhật em Hân. Nhưng sau đó thì hào hứng quá, Hai hát hoài và Hai chúc mừng cả nhà luôn. Ai cũng bị nêu tên. Hai đang hát trên sân khấu...giường nè (song ca Nón Vàng). 'Nạn nhân' được chúc mừng trong đoạn băng này là mẹ Thảo, mẹ của bạn Atiso, bạn song ca chung với con.

...Hai phát hiện ra mình có pháp danh là Thiện Đức. Hai thích cái tên đó lắm và bây giờ Hai hay tá»± xÆ°ng tên mình là Thiện Đức. Ai gọi Hai bằng cái tên đó là Hai bẽn láº
½n dạ ngọt xá»›t.

...Hai được B dẫn đi mua riêng 2 cái bánh trung thu. Hai ngắm nghía mãi cái lồng đèn Doremon (đang mê chú Thanh Bạch và Doremon trong Tuổi Thần Tiên mà) mà B thì cương quyết không mua đồ chơi Trung Quốc. Tội nghiệp con trai. Nhưng bù lại con trai thưởng thức bánh trung thu rất nhiệt tình. 5 phút xong 1 góc tư bánh thập cẩm. Hân Hân cũng đâu có chịu kém, ăn ngon lành 1/8 cái bánh (có sự trợ giúp của M để bánh nhuyễn ra). Rằm Trung Thu này M dẫn Hai đi Kiên Giang phát quà cho các anh chị vùng sâu vùng xa. M đã thông báo với Hai và Hai rất hào hứng (nhưng chắc không hiểu lắm mục đích của M, Hai chỉ khoái vì được đi chơi thôi).

Sau 1 tuần nghỉ phép. Bữa nay M đi làm lại rồi. Nhớ cảm giác ở nhà với 2 đứa tụi con quá. Nhớ Hân khua tay chân loạn xạ mừng rỡ khi M bưng cháo ra. Nhớ Hai nhảy nhót vui mừng vì được M đến trường đón về.

Giá mà...có thêm 1 tuần ở nhà nữa nhỉ?

1 comment:

  1. TRời, thì ra bạn Bành Thị Mộng Ty cũng bốc nắm xôi lun hả (mặc dù nắm xôi đã được để xa tuốt luốc ở mé bàn bên kia)??? hehehe...à, bi giờ thì em đã hỉu héhé...

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...