Tuesday, August 19, 2008

Photographer



Hôm qua M mua cho 2 anh 1 cái xe mới, vừa là xe tập đi cho Hân vừa là xe đẩy chân cho Hai. Hai đứa hào hứng chơi giỡn um sùm. M chụp hình cho 2 anh em. Hai năn nỉ M cho Hai mượn máy chụp cho em. M không chịu, giải thích mấy câu, Hai cũng ngoan ngoãn nghe theo. Tự dưng, M thấy Hai bỏ đi đâu khoảng 5 phút. Lúc Hai quay vào phòng, M đang bận bế em nên không để ý lắm. Hình như là Hai lục cục sắp xếp gì đó dưới đất. Em đang quậy nên M không quay qua chỗ Hai. M nghe Hai cười khúc khích, quay lại thấy Hai đang cầm cái máy đỏ đỏ trong avatar trên tay. Dưới chân Hai là 2 chú gấu gỗ của Nestle. Chưa kịp hỏi, Hai đã giải thích: con chụp hình cho Gấu Bố và Gấu Ông. M có một bất ngờ thú vị.

Cái máy đỏ đỏ đó là máy xem phim 3D (bỏ cái miếng phim tròn tròn vào rồi gạt cần sẽ xem được 12 tấm phim 3D rất đẹp). Món đồ chơi đó thuộc quyền sở hữu của M. M được 1 người bà con ở Mỹ gửi tặng hồi 10 tuổi, món đồ chơi đẹp và xịn duy nhất theo M suốt những năm cuối cấp 1, đầu cấp 2. Hồi đó, mỗi lần buồn bực cái gì là M lại lôi máy ra, bỏ phim Snow White vào, đưa ra nắng gạt gạt, hình đẹp và trong trẻo là M hết buồn ngay. 25 năm sau, máy và phim vẫn còn hoạt động tốt, chuyển giao qua cho anh em CH. Không ngờ con lại nghĩ ra cái chuyện biến nó thành cái máy chụp hình.

Hai xếp 2 chú Gấu người mẫu ngồi nằm đủ kiểu hết. Hai cũng bày đặt lăn lê bò toài đủ mọi góc độ để chụp cho 2 chú Gấu. M im lặng nhìn con, thấy vui vui. M không can thiệp, không hỏi, không bình phẩm, khen chê, để con tự do 'tác nghiệp'. Khi con đã chán, M mới xin chụp 1 tấm hình của 'photographer' để làm kỷ niệm. Con đi ngủ, M lôi 2 chú Gấu ra bắt chước con xếp lại y chang để chụp lại làm kỷ niệm (vì máy của con nhìn hoành tráng vậy thôi chứ có chụp ra hình đâu, hahaha). Bảo đảm là rất trung thành với nguyên bản của photographer Cá Heo.

Đây là Gấu đứng chơi, sau đó đổi lại là Gấu đi toilet (hahaha) - theme là do con đặt đó nha. Hổng hiểu sao đi toilet mà tay phải giơ ra trước

Photobucket

Đây là Gấu đang bơi (M khoái nhất cái vụ này):

Photobucket

Những lần trước, khi con sáng tác ra cái gì vui, lạ, M hay tham gia hoặc kể lại cho mọi người nghe trước mặt con. Gần đây, M không làm vậy nữa. M không muốn làm vẩn đục sự hồn nhiên của con. M không muốn con 'hãnh diện' với những 'thành quả' của mình. Nghe lạ đúng không con? Nhưng M sợ 1 ngày nào đó, con làm mọi chuyện chỉ vì để được nghe khen. Có lần M kể cho B nghe 1 câu nói gì đó vui vui của con mà M quên mất rồi, con nghe lóm BM nói chuyện với nhau, con hỏi M: ai nói vậy M, ai nói dễ thương vậy M (chữ dễ thương là chữ M dùng nói với B). Từ đó trở đi, mỗi khi con có trò vui, M chỉ lặng lẽ quan sát, nếu hào hứng lắm thì M chụp hình cho tụi con. M hạn chế những nhận xét như: con giỏi quá, hay vậy ta... Có kể lại thì cũng kể sau lưng con. M âm thầm vui và lưu lại kỷ niệm ở blog này cho mai này BM, và cả tụi con nữa, còn nhớ ngày xưa tụi con lớn ra sao.

Càng quan sát tụi con và các bạn nhỏ của tụi con, M càng thấy tạo hóa kỳ diệu. Sao lạ vậy, từ những đứa trẻ oe oe, chờ cho ăn, cho bú, thình lình tụi con lớn hẳn, có ý thức, biết sáng tạo... Nhìn những em bé nhỏ xíu như Hân là thấy rõ nhất điều kỳ diện đó. Mới sáng ra, M năn nỉ mãi Hân cũng không biết bb, thì chiều về, Hân đã có thể vẫy tay miệng bai bai rồi. Ngày hôm trước, M ú à, Hân còn cười hềnh hệch chẳng hiểu gì thì hôm sau đã biết à rõ to khi M mới vừa đưa tay bịt mặt. M thấy thế giới của tụi con thú vị lắm.

Photobucket

Mỗi ngày bên tụi con luôn là một ngày hạnh phúc.

4 comments:

  1. @Lân: Career wise thì chuyện này chắc chắn là part-time rồi (thậm chí là mang tính thời vụ nữa, rảnh thì mần, hổng rảnh thì thui). Nhưng về mặt emotion thì cái vụ này là full time đó. Tại em chưa có con nên thấy vậy chứ chị (và mấy bà mẹ khác) chỉ cần 15-20 phút là xong. Hihi, mùa này viết nhiều là tại đang phép. Ở nhà quởn. Kèm theo là vì Mẹ ở nhà nên mấy em và Mẹ cũng gần nhau và vì thế mà có lắm trò để ghi chép. How's life there?

    ReplyDelete
  2. Chi oi,gio nay cong viec" viet nhat ki" la full-tiem hay part-time dzay. Em thay chi viet ti? mi? va update line tuc. Em doc ma con thay ton nhieu thoi gian noi chi la nguoi vie. Anyway, me rat yeu Hai va em....
    LQ

    ReplyDelete
  3. @Mai: chị cũng đang sợ giống em đây. Có cao kiến gì hông, chỉ chị đi.

    ReplyDelete
  4. hihi, em cung khoai tam Gau di boi nhat. Chi oi, em so blog nay den khi CH & HH lon len thi so mat file. Chi phai in dia, luu lai ay. hehe

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...